กทม.ขอความร่วมมือคนไปตลาดกุ้งประเมินความเสี่ยงโควิดด่วนขณะที่ผู้ค้าประกาศปิดตลาด2 สัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ธ.ค. 2563 กรุงเทพมหานคร (กทม.) ออกประกาศ ระบุว่า จากการแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อ 548 ราย จากตลาดกลางกุ้ง และในพื้นที่ จ.สมุทรสาครนั้น กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร และมีประวัติเดินทางไปยังตลาดกลางกุ้ง จ. สมุทรสาคร ในช่วงวันที่ 1 ธันวาคม เป็นต้นมา ขอให้ประเมินความเสี่ยง สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ที่เว็บไซต์ http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ หากประเมินพบว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยง เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจะติดต่อไปสอบสวนโรคทันที หรือหากสงสัยสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนสำนักอนามัย โทร 022457597 , 0943860051 และหากต้องการขอรับการตรวจโควิด-19 สามารถเข้ารับการตรวจได้ทุกโรงพยาบาล พร้อมแจ้งประวัติเสี่ยง

ส่วนผู้ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานคร รวมถึงช่วยให้ลูกจ้างและพนักงาน โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ใช้เว็บไซต์ http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ เพื่อประเมินความเสี่ยงได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือให้บริษัท ห้าง ร้าน หน่วยงานเอกชน และภาครัฐ ปฏิบัติตามมาตรการโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะสถานที่ที่มีการรวมคนจำนวนมาก หากมีข้อมูลอัปเดต กรุงเทพมหานครจะรับแจ้งข้อมูลให้ทราบในทันที

ด้าน ‘ชมรมผู้ค้ากุ้งสมุทรสาคร’ ประกาศด่วนล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ชมรมผู้ค้ากุ้งสมุทรสาครออกประกาศด่วน ปิดการซื้อขายที่ตลาดกุ้ง หลังจากพบผู้ป่วยโควิดเป็นจำนวนมาก

โดยแถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มเติมของโรคโควิด-19 และแสดงความรับผิดชอบต่อผลที่เกิดขึ้น ทางชมรมผู้ค้ากุ้งสมุทรสาครจึงได้มีมติให้ตลาดกุ้ง (ทะเลไทย) หยุดทำการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564

ทั้งนี้ ทางชมรมผู้ค้ากุ้งสมุทรสาครต้องขออภัยเป็นอย่างสูง ที่อาจทำให้พี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งและผู้เกี่ยวข้องได้รับผลกระทบไปด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"