'ก้าวไกล'ซัด'มท.'ปล่อยต่างด้าวลอบเข้าเมืองจนโควิดระบาดในปท.อีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.63-นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล และกรรมาธิการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายจนทำให้สถานการณ์โควิด-19รุนแรงขึ้นว่า จากการล็อกดาวน์เมื่อครั้งเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ภาคเกษตรและภาคอุตสาหกรรมต่างๆที่ต้องใช้แรงงานต่างด้าว ส่งผลให้เกิดมีการลักลอบ เข้ามาทำงานโดยไม่ผ่านทางช่องทางมาตรการการกักตัว ทำให้มีแรงงานต่างด้าวที่ไม่ถูกต้องทางกฎหมายเล็ดลอดเข้ามา ถือเป็นความบกพร่องในหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน และฝ่ายความมั่นคง ซึ่งมีบทบาทหน้าที่ในการคัดกรองต่างด้าวเข้าสู่ประเทศไทย  

"จะมีการสอบสวนกรณีการลักลอบเข้าประเทศของแรงงานต่างด้าว ทั้งจากกรณีจังหวัดเชียงราย และจังหวัดสมุทรสาคร สำหรับมาตรการในขณะนี้ทุกฝ่ายควรเร่งดำเนินการไม่ให้แรงงานต่างด้าวมีการลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายได้อีก  พร้อม เร่งดำเนินการการตรวจหาเชื้อเพื่อไม่ให้แพร่กระจายไปในวงกว้าง และขอให้ทุกภาคส่วนที่ร่วมเป็นกำลังใจให้กระทรวงสาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ผ่านอุปสรรคและกำจัด โควิด-19 ให้หมดไปในเร็ววัน"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"