'บอล ภราดร'เผยเหตุฝีมือตก แย้มเตรียมจัดงานแต่งเร็วๆนี้!


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นอีกหนึ่งคนที่ชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก สำหรับหนุ่มบอล-ภราดร ศรีชาพันธุ์ กับการเป็นนักเทนนิสอันดับ 9 ของโลก แต่หลังๆมากลับฟอร์มตก จนหลายคนสงสัยว่าเหตุเพราะความรักทำเอาอันดับโลกร่วงขนาดนี้หรือไม่ และยังมาเผยถึงภรรยาอย่างคุณป๊อป กับลูกสาวน้องเฌอลีน เล่าถึงที่มาของความรักและเหตุผลที่ชนะใจคนที่เคยผิดหวังในชีวิตแต่งงาน ในรายการคุยแซ่บSHOW

ความสำเร็จนักเทนนิสอันดับ 9 ของโลก ?
บอล : ตอนนั้นยากมากครับ คนเอเชียก้าวไปถึงท็อป 10 ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะไปถึง อันดับ 9 ของโลกได้ แต่มันก็มีหลายๆอย่างที่ทำให้เราก้าวไปถึงได้ ความอดทน ความมีวินัย ความต้องการที่อยากจะเป็นมืออาชีพ เราดีใจมากๆ

หลังๆฟอร์มเริ่มตก ปัญหามาจากความรักหรือเปล่า?
บอล : เล่าย้อนไปนิดนึง ตอน 21-22 เราอายุยังน้อย อันดับโลกขึ้นไปถึง TOP 10 ช่วงวัยนั้นความเป็นวัยรุ่นยังไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ คิดยังไงก็อยากทำยังงั้น ผสมความเป็นนักกีฬาเป็นที่จับตามองของทุกคน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีความคาดหวังเกิดขึ้นที่สูงกว่านี้ ฟอร์มตกมันมีหลายปัจจัย มีเรื่องของความบาดเจ็บเข้ามาด้วย เรื่องความรักอาจจะเป็นส่วนนึงที่หลายคนมองว่าฟอร์มตกไม่ได้ซ้อม แต่จริงๆเราทำหน้าที่ตามวินัยของเราอยู่แล้ว แต่ก่อนอยู่เมืองไทยปีละประมาณ 4 เดือนที่เหลืออยู่ต่างประเทศ เดินทางแข่งขัน เราเหนื่อยเวลาไปแข่ง แต่เวลาเรากลับมาเมืองไทยเรารู้สึกอยากเจอเพื่อน อยากเที่ยว อยากไปสังสรรค์กับเพื่อบ้าง ซึ่งก็เป็นปกติของเด็กวัยนั้น พอจะเข้าเลข 3 เราตัดสินใจไม่เล่นเทนนิสต่อแล้ว ก็เลยทำอย่างอื่น เราเชื่อว่าชีวิตคนเราสามารถทำอะไรได้มากกว่า 1 อย่าง ไม่จำเป็นต้องทำสิ่งที่ตัวเองถนัดที่สุดมันสามารถเรียนรู้ได้ อยากขี่มอเตอร์ไซค์ อยากเล่นกอล์ฟก็ไป จนเรียกว่าไปสุดทางของแต่ละสายเลย มอเตอไซค์ก็ไปแข่ง กอล์ฟก็ได้เป็นโปรทัวร์ใช้เวลาไม่ถึง 5 ปี เลยคิดว่าเราใช้เวลากับการค้นหาในหลายๆ เรื่องสุดท้ายเรากลับมาทำสิ่งที่เราถนัด เป็นโรงเรียนเทนนิสของผมที่กรุงเทพ

อยากกลับไปแก้ตัวให้ได้อันดับสูงกว่านี้ไหม?
บอล : ตอนนี้แก้ไม่ทันแล้ว เพราะว่ามันล่วงเลยมาเยอะแล้ว ด้วยอายุด้วยธรรมชาติของนักกีฬาเทนนิสได้สัก 35 นี่เก่งแล้ว ถ้าย้อนไปเราไม่อยากแก้ไขอะไรเลย เพราะว่าเราเลือกทางเดินแล้ว ตัดสินใจที่จะหยุดแข่งอาชีพเพราะอาการบาดเจ็บข้อมือ ไปรักษามาแล้วแต่มันไม่ 100% คราวนี้มันไม่ใช่สไตล์ที่เราเล่น เพราะเราอัดหนัก ตีหนัก เราเล่นในสไตล์ของเราไม่ได้เราก็จะไม่เล่น

 

 

เข็ดกับความรักไหม?
บอล : คงใช้คำว่าเข็ดไม่ได้ เพราะว่าความรักเกิดขึ้นตลอดเวลา มีประสบการณ์ในชีวิตคู่ มีประสบการณ์ในการแต่งงาน เคยคิดว่าเราต้องมีครั้งที่ 2 แต่ว่ายังไม่ได้แต่ง แต่จดทะเบียนแล้ว เราคิดว่าชีวิตมันคงเพอร์เฟคที่แต่งงานครั้งเดียว ซึ่งมันไม่เสมอไป อาจจะมีเข้ากันไม่ได้ อย่างของผมไม่สามารถเดินไปด้วยกันได้ในทางสามีภรรยาแต่ว่ายังเป็นเพื่อนด้วยกันได้

ไปเจอกับภรรยาคนนี้ได้ยังไง?
บอล : สมัยขี่มอเตอร์ไซค์เขาเป็นเพื่อนที่มาด้วยกันกับเพื่อนๆ อีกทีนึง ตอนนั้นเราโสดแล้ว เราสามารถทำความรู้จักได้เลยได้คุย ก็รู้สึกชอบ ตอนนั้นคุยหลายคน ในส่วนตัวไม่เคยคิดว่าจะมีครอบครัวกับชาวต่างชาติ เราไม่รู้อนาคตหลังจากวันนี้จะยังไง ตราบใดที่วันนี้เรารักกันอยู่มอบความรักให้แก่กันก็ทำให้ดี ในอนาคตเราพร้อมที่จะเจอกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนั้นคุยกันเกือบปีถึงจะตกลง เขาเข้าใจในสิ่งที่เราทำ แข่งกอล์ฟ เดินทางแทบทุกอาทิตย์ เราอยากให้เขาไปด้วยเขาก็ไป แต่บางแมทซ์ที่เขาไม่ไปเราไม่มีกำลังใจ เราเลยรู้สึกว่าเขาเนี่ยสนับสนุนในสิ่งที่เรารักที่จะทำ คนที่คุยด้วยคนอื่นบอกว่าไม่ทำไม่ได้หรอ เราผ่านอะไรมาเยอะแล้วเราอยากได้กำลังใจจากคนที่เรารัก

หลังจากคบกันให้ภรรยาย้ายมาอยู่ที่พัทยาด้วยกันเลย?
บอล : ช่วงนั้นใช้ชีวิตอยู่พัทยา สนามกอล์ฟเยอะ เรามีโอกาสได้ฝึกซ้อมมือโปรดีๆแถวนั้น ขอว่ามาอยู่ด้วยกันเลยมั้ย เขาก็ไม่ตอบโอเค แต่ตอบด้วยพฤติกรรมคือค่อยๆมา เราเคยผ่านชีวิตครอบครัวมาแล้ว การอยู่ด้วยกันก่อนแต่งก็ไม่ได้เป็นประเด็นสำหรับตัวผมเอง ที่อาจจะคิดไม่เหมือนคนอื่น อยู่กันเพื่อเรียนรู้ ทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น

 

 

ให้ฝ่ายสาวลาออกจากงานเพื่อมาอยู่ด้วยกัน?
บอล : เราสามารถที่จะดูแลเขาได้ ในมุมนึงเราคิดว่าเราสามารถให้เวลากับเค้า ให้ความรักกับเขา ให้ทุกอย่างกับเขาได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราเปย์เราจ่ายเพื่อให้เขามาอยู่กับเรา เราคบกันปีนึงแล้วเรารู้สึกว่าคนนี้ใช่ เขาสนับสนุนเราไม่ขัดขวาง ไม่ทำให้รู้สึกว่าไม่สบายใจ ตอนให้เขาลาออกจากงานเขาเหมือนจะแฮปปี้นะ (หัวเราะ) เชื่อว่าเป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่าย เพราะว่าการไม่ทำงานแล้วมาอยู่กับผู้ชายที่คุยมาปีนึงแล้วกับประวัติของเราก็ไม่ธรรมดา ซึ่งเราต้องรับผิดชอบในความรักที่เรามีให้เขา

อยู่ด้วยกัน 6 ปีจนภรรยาท้อง ทำไมต้องรอถึง 6 ปี?
บอล : ก่อนหน้านี้พยายามแล้ว เราอยากมีลูกแต่ยังไม่ได้แต่งไม่ได้จดทะเบียน แต่ถ้ามีลูกเราพร้อม โดยส่วนตัวมันเป็นเรื่องที่เราตัดสินใจและคุยกับแฟนเราสองคน ความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ผมว่าผมเลือกทางที่ถูกแล้ว เขาก็โอเคแฮปปี้นะ แต่เราไม่ได้ถามตรงๆ จะเป็นเพื่อนในกลุ่มมีน้องไปเล่นกับลูกเพื่อน รู้สึกว่าถ้าเป็นของเราเลยน่าจะดี ส่งสัญญาณด้วยพฤติกรรม มีลูกมันก็ไม่ได้ง่าย น้องอายุ 34 ธรรมชาติอาจจะใช้เวลาหน่อย สุดท้ายโชคดีได้ลูกสาว

ไม่จัดงานแต่ง?
บอล : จริงๆ บอกกับน้องป๊อปว่าลูกสาว 3 ขวบจะจัดงาน เพิ่งครบรอบ 3 ขวบไป ยังดูจังหวะอยู่เพราะมีหลายอย่างที่ต้องดูแล อยากจัดงานเล็กๆลูกสาวกับคุณแม่เดินจับมือ คงจะเร็วๆนี้แหละเดี๋ยวผิดสัญญานาน

เข็ดกับเรื่องแต่งงาน?
บอล : ลึกๆในใจเราก็ใช่

 

 

ลูกสาวน้องเฌอลีน ชื่อมาจากไหน?
บอล : มีช่วงนึงผมไปทำงานที่สิงคโปร์ ผู้หญิงในออฟฟิศคนนึงชื่อเฌอลีน เราก็ทักทาย ผมได้ยินชื่อเค้าแล้วเพราะมากเลย ไม่เคยคิดว่าจะตั้งชื่อลูกสาวที่ไม่ใช่ภาษาไทย พอน้องป๊อปท้องใช้ชื่อนี้เรียกเขาในท้องตลอดก็เลยใช้ชื่อนี้ ชื่อจริงมาจากของพ่อกับของแม่รวมกัน ลูกสาวจะเหมือนผมมีความเป็นผู้ชายในตัว เวลาพาไปสนามเทนนิสเขาจะชอบมาก เราก็อยากให้เขาตี

มีแววเป็นนักกีฬาเหมือนคุณพ่อไหม?
บอล : จริงๆ แล้วอยู่ที่เราสร้างสิ่งแวดล้อมให้เขา เชื่อว่ากีฬาเป็นสิ่งที่สร้างพัฒนาการของเด็กให้ดี แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่าเป็นแบบเรามั้ย เราไม่ได้คาดหวังขนาดนั้น แต่จะพาเขาไปในกีฬาไม่เทนนิสก็กอล์ฟแล้วดูว่าเขาชอบอันไหน บังคับไม่ให้เค้ารู้ตัวพาไปให้เขาสนุก ให้เขาซึมซับในกีฬา

คุณพ่อติดลูกสาวมาก แต่ลูกสาวไม่สนใจ?
บอล : เขายังไร้เดียงสา เขาไม่รู้ว่าเราหายไปไหน ด้วยความเป็นเด็กเค้าคิดว่าเดี๋ยวเราก็มาเดี๋ยวเราก็ไป แต่เดี๋ยวนี้แล้วแต่อารมณ์เขาบ้านนี้คุณแม่จะดุกว่า แรกๆเราจะโอ๋แล้วถูกตำหนิเราตกลงกันว่าอันไหนผิด

ลูกคนที่ 2มีอีกไหม?
บอล : ผู้ชายหรือผู้หญิงได้หมดเลย แต่ว่ายังพยายามอยู่ แล้วแต่ว่าจะโชคดีเมื่อไหร่

กลัวภรรยา?
บอล : ใช้คำว่ากลัวคงไม่ได้ น่าจะเป็นคำว่าเกรงใจมากกว่า แต่เวลาอยู่ในกลุ่มเพื่อนจะชอบคุยกันเล่นๆว่ากลัว เราบอกกลัว กลัวเหงา บางทีเราต้องรีบกลับบ้านไปดูแลดึกไปก็ไม่ดี

มีทะเลาะกันบ้างไหม?
บอล : ส่วนใหญ่ที่ทะเลาะกันจะเป็นเรื่องของเวลา ที่เราไปเร่งเวลาเขาอาบน้ำแต่งตัว เราตรงเวลา แต่ส่วนใหญ่ผมจะเป็นคนง้อ เราจะใช้ลูกเป็นสื่อกลาง ไปบอกแม่ยิ้มหน่อย เขาไม่ได้งอนโหดร้าย

อยากบอกอะไร?
บอล : คิดถึงทั้งลูกและภรรยาเลย ทำหน้าที่คุณพ่อดีที่สุดแล้วนะครับ

 

 

ขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจากอินสตาแกรม paradorn__srichaphan


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"