"กลุ่มไทยภักดี "จี้“รมว.ศธ.” ป้องกันการเมืองแทรกแซงใน โรงเรียน สถานศึกษา ใช้ครูและนร. เป็นเครื่องมือ ทำลายสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    



23ธ.ค.63-ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) - นพ. วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี และคณะ เดินทางยื่นหนังสือถึงนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เรื่องมาตรการป้องกันการเข้ามาแทรกแซงโรงเรียนและสถานศึกษา เพื่อใช้ครูและนักเรียนเป็นเครื่องมือทางการเมืองในการทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยนายวรงค์ กล่าวว่า กลุ่มไทยภักดีเห็นว่า โรงเรียนและสถานศึกษาต้องมีความชัดเจนในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งตกเป็นเป้าหมายในการทำลาย จึงเสนอมาตรการให้ ศธ.พิจารณา คือ 1.ศธ.ต้องมีนโยบายชัดเจนแก่ผู้บริหารทุกระดับของโรงเรียนในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ต้องไม่เปิดโอกาสให้กลุ่มการเมืองใช้โรงเรียนในการปลุกระดมจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.ศธ.ต้องมีนโยบายให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  3.ปรับปรุงหลักสูตรเพื่อสร้างสำนึกของความภูมิใจในความเป็นชนชาติไทย  4.มีกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกของครูและนักเรียนให้เห็นถึงความสำคัญสถาบันพระมหากษัตริย์ และ 5.หากเกิดกิจกรรมทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ในโรงเรียนควรต้องให้ผู้บริหารโรงเรียนต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ด้านนายณัฏฐพล กล่าวว่า  ขอบคุณกลุ่มไทยภักดีที่มีความมุ่งในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือเป็นแนวทางที่ ศธ.ดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งตนรับที่จะนำข้อเสนอดังกล่าวไปหารือกับผู้บริหารใน ศธ.เพื่อแนวทางที่เหมาะสมในการดำเนินการต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"