Rockwool Panel แผ่นฉนวนกันความร้อนสุดแกร่งสำหรับอุตสาหกรรม


เพิ่มเพื่อน    

 

ในงานอุตสาหกรรมหลายๆ สาขานั้นจำเป็นต้องใช้ห้องที่ทนทานต่อความร้อนและเปลวไฟเป็นพิเศษ เช่น ห้องอบสีรถยนต์ ห้องอบยางพารา ห้องคลีนรูม ห้องไลน์ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ คลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า เป็นต้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการว่าอาคารและทรัพย์สินภายในจะปลอดภัยจากเปลวไฟหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งฉนวนกันความร้อนธรรมดานั้นไม่สามารถรองรับการใช้งานระดับนี้ได้ ต้องใช้ Rockwool Panel ที่ทนไฟมากที่สุด หากคุณกำลังมองหาคุณสมบัติในแบบที่ว่าอยู่ล่ะก็ มาทำความรู้จักฉนวนกันความร้อนชนิดนี้กัน

 

Rockwool Panel คืออะไร

เป็นฉนวนกันความร้อนสำหรับทำแผ่น Sandwich Panel แบบสำเร็จรูปที่ผลิตจากใยหินภูเขาไฟอย่างหินบะซอลต์หรือโตโลไมท์ที่มีความทนทานต่อเปลวไฟและความร้อนตามธรรมชาติ โดยนำมาหลอมเหลวแล้วปั่นเป็นเส้นใยเพื่อเลียนแบบกระบวนการปะทุของภูเขาไฟ ผลิตโดยเทคโนโลยีทันสมัย

 

คุณสมบัติ

  • Rockwool Panel ทนความร้อนสูงในอุณหภูมิมากกว่า 1,000 องศาเซลเซียสได้นานถึง 4 ชั่วโมง ได้รับการจัดอยู่ใน Euroclass A1 และ A2 ตามมาตรฐาน EN 13501-1 ได้รับการทดสอบจากสถาบันที่น่าเชื่อถือทั่วโลกแล้วว่าทนไฟ ไม่ติดไฟ ไม่ลามไฟ และไม่ก่อให้เกิดควัน
  • นอกจากจะมั่นใจเรื่องความปลอดภัยจากเปลวไฟแล้วยังช่วยประหยัดค่าไฟจากเครื่องปรับอากาศอีกด้วยเพราะกันความร้อนจากภายนอกได้ดี รักษาอุณหภูมิในห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบล็อกแบบ Z-LOCK System ด้วยเหล็กยาว 6 เซนติเมตรที่ช่วยให้แผ่นฉนวนยึดติดกันได้อย่างแนบสนิท ไม่รั่วซึม
  • มีเนื้อที่แข็งแรง ทนทาน พร้อมเส้นใยแนวตั้งที่รองรับน้ำหนักและแรงกดได้ดีกว่าแผ่นฉนวนกันความร้อนประเภทอื่นๆ
  • มีค่าการดูดซับน้ำต่ำมาก จึงคงความเป็นเส้นใยได้นาน ใช้งานได้ยาวนานกว่า 10 ปี ไม่ต้องรื้อถอนหรือเปลี่ยนบ่อย
  • ดูดซับเสียงรบกวนจากภายนอกและลดเสียงสะท้อนภายในได้ดี
  • Rockwool Panel ปลอดภัยต่อสุขภาพ เส้นใยมีขนาดใหญ่ 4-5 ไมครอน ใหญ่เกินกว่าจะหายใจเข้าปอด จึงไม่ก่อให้เกิดมะเร็งและไม่สะสมในร่างกาย ได้รับการรับรองจากสถาบันวิจันมะเร็งนานาชาติ องค์การอนามัยโลก (IARC) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ
  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะปราศจากสารที่ทำลายชั้นโอโซนในบรรยากาศและเป็นสาเหตุของภาวะเรือนกระจกอย่าง CFC (Chlorofluorocarbon) และ HCFC (Hydro Chlorofluorocarbon)

 

จะเห็นได้ว่า Rockwool Panel นั้นเป็นฉนวนกันความร้อนที่มีความแข็งแกร่งสูงมาก และมีข้อดีอื่นๆ อีหลายอย่างที่จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของคุณไปได้อีกไกล ลองติดต่อสอบถามผู้รับเหมาและวิศวกรผู้เชี่ยวชาญดูว่าสามารถนำฉนวนชนิดนี้มาใช้กับธุรกิจของคุณได้อย่างไรบ้าง อย่าลืมเลือกวัสดุคุณภาพมาใช้เท่านั้นเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ผลงานที่ดีที่สุดจริงๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"