บุตรชาย 'ขุนนิรันดรชัย' คณะราษฎร 2475 จ่อแถลงข่าวสำนึกผิดแทนบิดากระทำการมิบังควรต่อทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.63 - ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bongsbandhuteja Agrindra ได้โพสข้อความ ดังนี้ " หมายข่าวถึงสำนักข่าวทุกสำนักเรื่อง การแถลงข่าวของพลโท สรภฎ นิรันดร บุตรชายคณะราษฎร 2475 ประเด็น: สำนึกผิดแทนบิดา (พันตรีเสวก นิรันดร หรือ ขุนนิรันดรชัย) ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะราษฎร์ 2475 สายทหารบก ที่ได้กระทำการมิบังควรต่อทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์มาเป็นของตนเองโดยมิชอบ ในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 ที่โรงแรม INTERCONTINENTAL BANGKOK ( สี่แยกราชประสงค์ ) ห้อง พินนาเคิล 1-2 . เวลา 13.30 น. จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงได้รับความร่วมมือด้วยดีจากเพื่อนสื่อมวลชนดังเช่นเคย ติดต่อประสานงาน โทร 081-472-0747
(ข่าวฝากประชาสัมพันธ์)

สำหรับ ขุนนิรันดรชัย หรือในชื่อ พ.ต.สเหวก นิรันดร เป็นคณะราษฎรสายทหารบก กลุ่มเด็กรุ่นใหม่ ที่คอยช่วยเหลือสายทหารในการก่อการปฏิวัติ 24 มิ.ย. 2475 จนกระทั่งประสบความสำเร็จ โดยเขาอยู่ทำงานในสายรับใช้ ‘ผู้ใหญ่’ มาโดยตลอด จนจอมพล ป. ไว้ใจเป็นอย่างมาก กระทั่งถูกแต่งตั้งเป็นคนประสานระหว่างรัฐบาล (ช่วงจอมพล ป. เป็นนายกรัฐมนตรี) กับคณะผู้สำเร็จราชการแผ่นดิน (สมัยรัชกาลที่ 8 ทรงครองราชย์) โดยมีนายปรีดี พนมยงค์ เป็นแกนนำในกลุ่มคณะทำงานชุดนี้ และมีขุนนิรันดรชัยเป็นเลขานุการคณะทำงานผู้สำเร็จราชการแผ่นดิน

ในช่วงนี้เองที่มีการนำที่ดินพระคลังข้างที่ออกมาจัดสรรให้สมาชิกคณะราษฎรผ่อนซื้อในราคาถูกๆ อ้างว่าเป็นที่ดินพระราชทาน ครั้นต่อมาปรากฏว่าผู้ซื้อแทบทุกคนไม่มีการผ่อนชำระ ก็จัดฎีกาขอพระราชทานยกหนี้ให้ แน่นอนว่าการกระทำภายใต้พระปรมาภิไธยนี้ องค์ยุวกษัตริย์มิเคยทรงได้รับทราบ

ต่อมาร.ท.ขุนนิรันดรชัยเปลี่ยนชื่อ เป็นสเหวก นิรันดร พ้นความหมายเดิมของเสวกไป ปัจจุบันตระกูลนิรันดรคือผู้ถือครองที่ดินผืนงามขนาดใหญ่ผืนหนึ่งบนถนนวิทยุที่ได้ “รับพระราชทาน”มาตั้งแต่ครั้งกระนั้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"