ผบ.ตร.สั่งขุดรากถอนโคนขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานเถื่อน


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีกำชับให้กวาดล้างขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศจนเกิดปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการมาตลอด วันนี้ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จะได้มีการแถลงผลการสอบสวนทางวินัยข้าราชการตำรวจที่ถูกร้องเรียนกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะนี้หน่วยงานรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากทำความเข้าใจกับพี่น้องแรงงานต่างชาติว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการดูแล โดยเฉพาะปัญหาโควิด หมายถึงว่าใครก็ตามที่อยู่ในประเทศเราจะเข้ามาผิดหรือถูกนั้นเป็นอีกเรื่อง การปราบปรามจะเน้นไปที่เรื่องการนำข้า ไม่ใช่เน้นตัวแรงงานที่อยู่ผิดกฎหมาย ช่วงนี้อยากทำความเข้าใจกับแรงงานต่างชาติ ขอให้อยู่นิ่งๆ เจ้าหน้าที่จะไม่ไปยุ่งกับท่าน แต่ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เราต้องการจัดการการเคลื่อนย้ายเพื่อให้การแพร่ระบาดของโรคน้อยที่สุด

ซึ่งนโยบายรัฐบาลแบ่งพื้นที่ให้แล้ว เรื่องการป้องกันการแพร่กระจายสำคัญที่สุด ส่วนกระบวนการนำเข้าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือไม่ใช่ก็ตามเราต้องรีบจัดการจะต้องไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายข้ามแดนและจัดการเด็ดขาด นายกฯก็พูดมาแล้วชัดเจนใครผิดต้องลงโทษ และได้มอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับผิดชอบภาพรวม ใช้กำลังทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกคองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการหาข่าวและจัดการ ขอให้เข้าใจว่าใครผิดเราไม่เอาไว้ ไม่ใช่เฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจใครก็ตามที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐต้องดำเนินการทั้งหมด ในเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลงมากำกับดูแลด้วยตัวเองเชื่อว่าไม่มีใครใหญ่ไปกว่านี้ ยังไงต้องดำเนินการถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่านอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 7 ที่ถูกร้องเรียนแล้วมีภาคอื่นด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ เผยว่า ตอนนี้ดูทุกพื้นที่ ตอนนี้เน้น 10 จังหวัดภาคตะวันตก แต่ตอนนี้มีข่าวเจ้าหน้าที่ด้านตะวันออกไปเกี่ยวข้องด้วย ส่วนข้อมูลคนต่างด้าว 2-3 วันที่ผ่านมา ได้นำรถโมบายของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไปตรวจภาพใบหน้าและลายนิ้วมือเพื่อเก็บข้อมูลที่แรงงานที่ตลาดกุ้งลงในระบบไบโอเมทริกส์ของ ตม.และจะทำไปเรื่อยๆจนครบจำนวนและได้นำเรียนนายกฯไปแล้วไม่ว่าเขาจะเข้ามาผิดหรือถูกเราะจะขึ้นทะเบียนทั้งหมด และหาหรือกับกระทรวงมหาดไทยกระทรวงแรงงานเพื่อทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของแรงงาน จะทำให้เราสามารถกำกับดูแลมีข้อมูลที่ถูกต้องของแรงงานที่อยู่ในประเทศไทยไม่ว่าจะเข้ามาด้วยวิธีการใดก็ตาม 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"