อบจ.กระบี่เร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหลังพบผู้ติดโควิดแล้ว 8 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 

27ธ.ค.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เร่งทำความสะอาด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อภายในบริเวณถานประกอบการ ธนาคาร ร้านค้าส่ง แพปลาและโรงเรียน ในตัวเมืองกระบี่  หลังจากพบผู้ติดเชื้อ 8  ราย เป็น พนังงานธนาคาร แห่งหนึ่ง ผจก.ฟิตเนสใน อ.เมืองกระบี่ และสาวพนักงานร้านค้าส่งในตัวเมืองกระบี่    มีความเฃื่อมโยงกับกลุ่มบิ๊กไบค์  ที่ไปร่วมงานที่เกาะลันตา  ระหว่าง วันที่ 11-12 ธันวาคม ที่ผ่านมา   หลังจากพบชายวัย35ปี นักธุรกิจโรงแรม ที่อ่าวนาง ที่กลับจากไปร่วมงานบิ๊กไบค์ แพร่เชื้อไปยัง ภรรยา ซึ่งพนักงานธนาคารกรุงเทพสาขากระบี่   และลูกสาว วัย 4 ขวบ และญาติใกล้ชิดอายุ29ปี    ก่อนแพร่เชื้อไปยังรายที่7 และ8  ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 

นพ.สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รอง นายแพทย์สาธารณสุขจ.กระบี่   เปิดเผยว่า จากการติดตามไทม์ไลน์ของนักธุรกิจโรงแรมคนดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่2 พบว่า หลังกลับมา จาก เกาะลันตา ได้เดินทางไปออกกำลังกายที่ร้านฟิตเนสบีทบ๊อกซ์ ถ.มหาราช เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 16-17 ธ.ค. และวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนท.สอบสวนโรค สสจ.กระบี่ จึงเข้าสอบประวัติ และนำผู้ที่เข้าไปใช้บริการในร้านฟิตเนสดังกล่าว รวมถึงพนักงานของฟิตเนส เข้ามาตรวจหาเชื้อ และพบมีชายหนุ่มวัย 26 ปี เป็น ผจก.ฟิตเนส และทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ ติดเชื้ออีก1 ราย   และกลับไปแพร่ต่อให้กับเพื่อนสาววัย 27 ปี ซึ่งเป็นพนักงานร้านบิ๊กเบน ซุปเปอร์มาเก็ต ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ทำให้พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 รายรวมเป็น8 ราย เบื้องต้นทางร้านฟิตเนส  ได้ปิดให้บริการชั่วคราว  รวมทั้งร้านค้าส่งงที่มีพนักงานติดเชื้อ เพื่อทำความสะอาดสถานที่ พร้อมกับตรวจหากลุ่มเสี่ยง ที่ไปใช้บริการช่วงเวลาดังกล่าว และนำพนักงานในร้านไปกักตัวรอตรวจหาเชื้อ แล้ว 

ขณะที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศฉบับที่9 /2563  พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์ขแงผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง8ราย โดยละเอียด ขอให้ผู้สัมผัสผู้ป่วย ที่เคยเดินทางไปยังสถานที่ ในช่วงวันเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อทั้ง8 ราย   ให้ไปรายงานตัวด่วนต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ สถานพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง ในจังหวัดกระบี่ เพื่อรับคำแนะนำในการสังเกตอาการตนเอง และกักตัวเป็น14 วัน หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อแล้วแต่กรณี ...


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"