'อนุชา' มองบวกฉายารัฐบาล 'very กู้' สะท้อนสถานการณ์ประเทศสู้วิกฤติ ถือเป็นกำลังใจทำงาน


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายาให้รัฐบาลว่า "very กู้" ว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันและการทำงานที่ผ่านมา ตนคิดว่าเนื้องานที่ปรากฎก็มีความชัดเจนและเห็นเป็นรูปธรรม อีกทั้งสถานการณ์ปัจจุบันเราต้องใช้อะไรในการเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ของประเทศจึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่จะต้องดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อุบัติขึ้นของโลกใบนี้ไม่เว้นแต่ประเทศไทย จึงคิดว่าการตั้งฉายาให้รัฐบาล เป็นการสะท้อนของสื่อมวลชนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ก็คงไม่เป็นการไปว่าอะไรกับรัฐบาลมาก เพราะเมื่อกู้มาแล้วคงอยากให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างสูงสุดเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่างๆได้เป็นอย่างดี อาจเป็นความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์ด้วยซ้ำไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยกับรัฐมนตรีคนอื่นบ้างหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย เพราะเพิ่งทราบฉายาเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ คิดว่าอาจจะพูดคุยกันในวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนตัวคิดว่าการตั้งฉายาให้รัฐบาลถือว่าไม่มีอะไร เพียงแค่รัฐบาลทำงานให้ประจักษ์และเป็นมรรคเป็นผลให้กับประชาชน เป็นเรื่องที่ถูกต้องและมีความจำเป็น โดยทุกรัฐบาลก็มีการใช้เงินกู้เหมือนกันในช่วงวิกฤต ซึ่งต้องกู้เป็นของธรรมดา 

เมื่อถามว่า การตั้งฉายาบั่นทอนกำลังใจการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ได้บั่นทอน และตนคิดว่าสื่อมวลชนอยากให้กำลังใจรัฐบาลด้วยซ้ำไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"