กระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมอบเงินเยียวยาภายใต้กิจกรรม คุ้มครองสิทธิ เพื่อสร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 1/2564


เพิ่มเพื่อน    

 

วันที่  27  ธันวาคม  2563​   มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีจังหวัดอุดรธานี​  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ มอบหมายให้ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต​  จิตรอารีย์รัตน์​  เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ และ นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน โดยมี เลขานุการรัฐมนตรี  เป็นประธานในพิธีเปิดงานมอบเงินเยียวยา. ภายใต้กิจกรรม​ : คุ้มครองสิทธิ  เพื่อสร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม  ครั้งที่  1/2564  โดยมีนายสามารถ​ เจนชัยจิตรวนิช​ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม​ ​ร่วมมอบเงินเยียวยา​ และบรรยายพิเศษ​ หัวข้อ​ กระทรวงยุติธรรม​ :  กับการส่งเสริม​ เฝ้าระวัง​การละเมิดสิทธิและเสรีภาพเตือนภัยให้กับประชาชน​ ​  ตลอดจนนายเรืองศักดิ์​ สุวารี​ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ​ กล่าวรายงานและนายกองเอกปราโมทย์   ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  กล่าวต้อนรับ  

 

 

ในการนี้  ช่วงเช้า   กระทรวงยุติธรรม  โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  ได้จัดงานมอบเงินเยียวยาแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา   ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี   โดยมีคดีที่ประชาชนให้ความสนใจกรณีชายเสพยาบ้าจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งขี่รถจักรยานยนต์ประกบชาวบ้านและใช้อาวุธมีดแทง เสียชีวิต 2 ราย  บาดเจ็บ 6  ราย และคดีทั่วไป  10. ราย รวม 18 รายเป็นเงินทั้งสิ้น 1,958,917 ราย มีผู้ข้าร่วมงานที่เป็นผู้เสียหาย จำเลย ทายาท ผู้แทนหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ประชาชนทั่วไปและสื่อมวลชน กว่า 120 คน
 

ทั้งนี้นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรสำนักงานยุติธรรมจังหวัดอุดรธานี ที่ปฏิบัติภารกิจส่งเสริม คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ไม่ว่าจะเป็น การให้
คำปรึกษาทางกฎหมาย การรับเรื่องราวร้องทุกข์ ร้องเรียนการไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท การขับเคลื่อนแผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และแผนปฏิบัติการธุรกิจกับสิทธิมนุษย์ชน การคุ้มครองพยาน การส่งเสริมสิทธิบ้าน วัด โรงเรียน เป็นต้น

ทั้งนี้...เพื่อเป็นการนำบริการยุติธรรม ส่งถึงมือประชาชนในระดับพื้นที่​ ภายใต้ทำงานของศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข​  ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้กับประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"