สภายังต้องลุ้น!ผลตรวจข้าราชการร่วมประชุมอนุกาสิโน รอตรวจซ้ำอีก 1 ราย


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.63- นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักการแพทย์ประจำรัฐสภา แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 หลังมีผู้ติดเชื้อเข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมาธิการศึกษาผลกระทบกาสิโนออนไลน์ที่มาจากต่างประเทศที่รัฐสภา เมื่อ21 ธ.ค.ว่า หลังจากที่ได้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมวันดังกล่าว 29 คน ทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงานเสิร์ฟ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่คาดว่ามีความเสี่ยงสูง ไปตรวจที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล 24 คน ผลออกมาไม่พบเชื้อ ส่วนอีก5 คนไปตรวจที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ผลปรากฏว่า 4 คนไม่พบเชื้อ แต่อีก1 คน ผลออกก้ำกึ่ง ยังสรุปผลไม่ได้ ไม่ได้หมายความว่าติดเชื้อ แต่ต้องส่งตรวจเพิ่มเติมโดยให้ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจอีกครั้ง ซึ่งจะทราบผลภายใน 1 วัน 

เขากล่าวว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นบทเรียนที่รัฐสภาต้องแก้ไข แม้จะวางมาตรการเข้ม วัดอุณหภูมิ ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา แต่ไม่สามารถคัดกรองได้ 100 เปอร์เซนต์ ต้องทบทวนโดยเฉพาะเรื่องการเว้นระยะห่าง ในห้องประชุมกรรมาธิการ ที่มีพื้นที่จำกัด นอกจากนี้ผู้ที่เข้าร่วมประชุมอนุกรรมาธิการฯ 22คน ที่เป็นส.ส.และคนนอก ที่ได้มาร่วมประชุมวันดังกล่าว ได้ไปตรวจสอบหาเชื้อเอง ส่วนเจ้าหน้าที่สภาฯที่เข้ารับการตรวจหาเชื้อให้ Work from home ทั้งหมด  

นายสุกิจกล่าวอีกว่า การทำความสะอาดรัฐสภาหลังจากนี้นั้น ได้มีการพูดคุยกับผู้อำนวยการรักษาความปลอด ยืนยันว่า ก่อนเปิดประชุมหลังปีใหม่ จะมีการทำความสะอาด แต่ยังไม่กำหนดบิ๊กคลีนนิ่งใหญ่ จะพยายามทำให้มากที่สุด ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดในจุดเสี่ยงแล้ว โดยเฉพาะห้องประชุมใหญ่และห้องกรรมาธิการ พร้อมขอความร่วมมือผู้ที่เข้ามาภายในรัฐสภาให้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชันไทยชนะด้วย เพื่อให้ง่ายต่อการสอบสวนโรค.  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"