ขนไก่จีนหมดสิทธิ์ร่วม 3 ศึกใหญ่ที่ไทย หลังทางห้ามประชาชนออกนอกประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผย ทางการจีน เข้มงวดไม่อนุญาตให้ประชาชนออกนอกประเทศ ทำให้ทีมแบดมินตันจีน ผิดหวัง หมดสิทธิลงชิงชัย 3 รายการใหญ่ ที่ไทย เดือนมกราคมปีหน้า ส่วนทีมแบดมินตันจากประเทศอื่น ๆ ที่ตอบรับเข้าแข่งขันมาก่อนหน้านี้ ยังคงยืนยันเข้าร่วมชิงชัยเหมือนเดิม และจะมีนักแบดมินตันดาวรุ่งของไทยได้ขยับอันดับขึ้นมาได้สิทธิเข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นอีก 6 คน

        ตามที่ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจาก สหพันธ์แบดมินตันโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 3 รายการติดต่อกัน ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในเดือนมกราคมปีหน้า ด้วยมาตรการเข้มงวดป้องกันการแพร่ระบาดและลดความความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดที่สุด พร้อมกำหนดให้การแข่งขัน 3 รายการประวัติศาสตร์ คือ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564 โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564 เป็นการแข่งขันแบบปิด โดยจะไม่มีผู้ชมในสนามทั้งวามรายการ เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด

         คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก คนที่ 1 และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ว่า จากการที่ทางการจีนคุมเข้มไม่อนุญาตให้นักกีฬาทุกประเภท รวมถึงประชาชนทั่วไปออกนอกประเทศ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ส่งผลกระทบหนักไปทั่วโลกล่าสุด ส่งผลให้ประชาชนจีน นักกีฬาทุกชนิดกีฬา รวมถึงนักแบดมินตันจีนไม่สามารถเดินทางมาแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 3 รายการ ที่ประเทศไทยในเดือนมกราคมได้

         “แม้สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศจีน ได้แสดงความตั้งใจและตัดสินใจแน่วแน่ที่จะลงแข่งขัน โดยได้ยืนยันโรงแรมที่พักพร้อมซื้อตั๋วเครื่องบิน เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ตาม” คุณหญิงปัทมา กล่าว

         ทั้งนี้ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศจีน โดยประธานและเลขาธิการสมาคมฯ ได้ขอนัดประชุมออนไลน์กับ คุณหญิงปัทมา โดยแสดงความเคารพและระลึกถึงความสัมพันธ์อันดียิ่งประดุจครอบครัวเดียวกันระหว่างสมาคมกีฬาแบดมินตันทั้ง 2 ประเทศ และแสดงความเสียใจที่คณะนักกีฬาแบดมินตันจีนไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันทั้ง 3 รายการที่ประเทศไทยในเดือนมกราคมได้

         เนื่องจากทางรัฐบาลจีน ไม่อนุญาตประชาชนชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศได้ ซึ่งก่อนหนานี้ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยโดย คุณหญิงปัทมา ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ในการหาแนวทางเพื่อสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศจีนให้ได้รับอนุญาตให้ออกนอกประเทศเพื่อมาแข่งขันที่ประเทศไทย

         ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศจีน ได้แสดงความมั่นใจในรายละเอียดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และกล่าวชื่นชมในมาตรการคุมเข้มของรัฐบาลไทย พร้อมกับยืนยันว่าทีมนักแบดมินตันของจีนจะเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศไทยในเดือนมกราคม

         แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด ที่ส่งผลกระทบอย่างหนักไปทั่วโลกขณะนี้ ทางรัฐบาลจีนจึงประกาศไม่อนุญาตให้คณะนักกีฬาทุกประเภทรวมถึงประชาชนทั่วไปเดินทางออกนอกประเทศ ทางคณะนักกีฬาแบดมินตันประเทศจีนจึงจำเป็นต้องงดการเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทย ส่งผลให้มีนักแบดมินตันดาวรุ่งของไทยได้ขยับอันดับขึ้นมาได้สิทธิเข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นอีก 6 คน รวมถึงผู้เล่นจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ สวิสเซอร์แลนด์ และอินโดนีเซีย ที่จะได้สิทธิเข้าแข่งขันจากอันดับที่ขยับขึ้น ทั้งนี้ทีมแบดมินตันจากประเทศอื่น ๆ ที่ตอบรับเข้าแข่งขันมาก่อนหน้านี้ ยังคงยืนยันเข้าร่วมชิงชัยใน 3 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน

         สำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่นี้ จัดขึ้นภายใต้มาตรการที่เข้มงวดของรัฐบาลไทยที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกวดขันอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ขั้นตอนการเข้าประเทศไทยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ การเดินทางถึงโรงแรมที่พัก ส่วนบริเวณสนามแข่งขันจะมีการแบ่งโซนอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันต้องอยู่ในสถานที่กักตัวที่จัดใว้ให้เท่านั้น

         ส่วนการสัมภาษณ์นักกีฬาเป็นการสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์ โดยทุกภาคส่วนต้องเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขไทยและสหพันธ์แบดมินตันโลก มาตรการล่าสุดไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตันเข้าไปชมในสนามแข่งขันตลอดสามรายการ แต่จะสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางหลากหลายช่องทาง ทรูวิชั่นส์ ทรูโฟร์ยู ทีเอ็นเอ็น และทรูไอดี

           โดย ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดสองสนามๆ ละ 10 คู่ ทุกวัน ผ่านทาง truesports HD3 ช่อง 668, truesports 7 ช่อง 686 และ truesports HD2 ช่อง 667 รวมเป็นการถ่ายทอดรายการ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 95 คู่, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 95 คู่ และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 75 คู่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"