ฉลาดล้ำ! 'ไมค์ ภาณุพงศ์' เข้าใจแม่ค้าระยองด่า เพราะกลัวจะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.63 - นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำคณะราษฎร 2563 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ภาณุพงศ์ จาดนอก - Panupong Jadnok ระบุว่า เมื่อวานที่มีคุณป้าคนนึงขับมอไซค์มาแล้วโวยวาย ด่าผมตรงหน้าโรงพยาบาลระยอง ผมไม่มีความรู้สึกโกรธเลยแม้แต่นิดเดียว ผมรู้สึกได้ถึงความเดือดร้อนของป้า ที่ได้พูดออกมา มันคือปัญหาจริงๆที่อยู่ในใจของเขา

คุณป้าเขาเจอปัญหาเรื่องเศรษฐกิจที่ทำให้เขากลัวว่าจะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล มันเป็นการสะท้อนปัญหาของรัฐบาลประยุทธ์ ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาให้คนรากหญ้ามีกินมีใช้ได้ ทำให้คุณป้าออกมาปกป้องประยุทธ์ เพราะรอความหวังว่ารัฐบาลจะช่วยแก้ปัญหาให้กับเขา แต่เขาไม่ได้คิดต่อว่า ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ประยุทธ์ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้

และที่สำคัญป้าบอกว่า ไม่เคยเห็นหัว ส.ส. มาช่วยสักคนเดียว ก็แสดงว่า ส.ส. ทั้ง 4 คนในระยอง ไม่ได้ช่วยเหลือชาวบ้านเลย ขอบคุณเสียงสะท้อนจากคุณป้าที่ทำให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น ส่วนบางคนที่สะใจที่ป้ามาด่าก็ไม่ได้แปลกใจอะไรครับ เพราะรัฐบาลสร้างความกลัว สร้างความหวังจนทำให้คนเห็นแก่ตัว

สุดท้ายการที่ผมออกไปเมื่อวานเป็นการกระตุ้นให้ประยุทธ์ มองเห็นปัญหาของคนรากหญ้าว่าพวกเขาต้องได้รับวัคซีนโควิด และต้องได้รับการตรวจเชื้อ การรักษา ที่เขาสามารถเข้าถึงแพทย์ได้ด้วยค่าใช้จ่ายที่ถูก ไม่เดือดร้อนและให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจในปัจจุบัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"