พบ"ฟ้าทะลายโจร"รักษาโควิดอาการระยะเริ่มต้น ปอดยังไม่อักเสบ ได้ผลดี


เพิ่มเพื่อน    

 

30ธ.ค.63-พญ.อัมพร  เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า จากสถานการณ์       การระบาดของไวรัสโควิด 19 มีผู้ติดเชื้อทั่วโลกกว่า 80 ล้านคน ซึ่งล่าสุดโรคนี้ ได้กลับมาสร้างความวิตกกังวลให้คนไทยทั้งประเทศ      อีกครั้งในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พบผู้ป่วยคนไทยติดเชื้อโควิด 19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร และมีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากจากการค้นหาในกลุ่มเสี่ยง จึงจำเป็นต้องหาทางเลือกในการร่วมดูแลผู้ป่วยควบคู่กับแพทย์แผนปัจจุบันจากข้อมูลการศึกษาก่อนนี้ ชี้ให้เห็นว่าฟ้าทะลายโจรมีสารที่มีฤทธิ์ลดระดับสารที่ก่อการเกิดการอักเสบ การยับยั้ง   การเพิ่มจำนวนของไวรัส รวมถึง การอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสเอง ทั้งในหลอดทดลอง และสัตว์ทดลอง ในประเทศไทยมีการศึกษาผ่านการพิจารณาจริยธรรมการศึกษาวิจัยในคนเรียบร้อยแล้ว พบว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ระดับความรุนแรงน้อย ซึ่งได้รับการตรวจยืนยันการติดเชื้อภายใน 72 ชั่วโมง มีอาการดีขึ้นทุกราย หลังวันที่สามของการได้รับสารสกัดฟ้าทะลายโจร โดยไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าถ้ายาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จะเป็นทางเลือกในการ

รักษาผู้ป่วย และเป็นการลดต้นทุนการรักษาด้วยยาแผนปัจจุบันโดยหันมาใช้ยาสมุนไพรไทยแทน


         ล่าสุด กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร่วมกับ โรงพยาบาลของรัฐ 5 โรงพยาบาล ในเขตสุขภาพที่ 5 ประกอบด้วย โรงพยาบาลนครปฐม โรงพยาบาลสมุทรสาคร โรงพยาบาลราชบุรี โรงพยาบาลบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จังหวัดสมุทรสงคราม เตรียมใช้ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร รักษาผู้ป่วยไวรัสโควิด 19
    สำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา ต้องเป็นผู้ป่วยที่มีอายุ 18 - 60 ปี และมีระดับความรุนแรงน้อย คือ มีอาการแสดงของระบบทางเดินหายใจเล็กน้อย เช่น ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ โดยไม่มีภาวะปอดอักเสบ รวมถึงได้รับการตรวจยืนยันการติดเชื้อ SARS-CoV-2 ภายใน 72 ชั่วโมง หลังเริ่มมีอาการ
        พญ.อัมพร กล่าวอีกว่า การรักษาด้วยยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรนี้  ผู้ป่วยจะได้รับสารสำคัญ Andrographolide 180 มิลลิกรัมต่อวัน นาน 5 วัน ร่วมกับการรักษาตามมาตรฐานการรักษาโรคด้วยยาแผนปัจจุบัน               ตามมาตรฐานทางการแพทย์จากโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นการซักประวัติ การตรวจร่างกาย การตรวจทางห้องปฏิบัติการ           และการประเมินอาการทุกวัน หากมีอาการแพ้ยา หรือผลข้างเคียงจากการรักษา สามารถหยุดยาได้ทันทีและแจ้งทีมรักษา           ได้ตลอด 24 ชั่วโมง         จึงขอให้ผู้ป่วยที่สมัครใจรักษาด้วยสมุนไพรฟ้าทะลายโจร มั่นใจในกระบวนการรักษาทุกขั้นตอน ทางโรงพยาบาลมีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลาการรักษา โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนฟ้าทะลายโจร โทร. 065 504 5678 หรือ ช่องทาง www.facebook.com/dtam.moph และ Line @DTAM


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"