บอร์ด GULF อนุมัติเพิ่มการลงทุนในหุ้น INTUCH อีก 5%


เพิ่มเพื่อน    

 

30 ธ.ค. 2563 นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (GULF) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่บริษัทได้รายงานความคืบหน้าการลงทุนในหุ้นสามัญบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (INTUCH) เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 โดยได้เข้าถือหุ้นสามัญ INTUCH คิดเป็นสัดส่วน10% นั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ลงทุนเพิ่มเป็นจำนวนรวมไม่เกิน 5% ในวงเงินลงทุนรวมไม่เกิน 8,920 ล้านบาท หรือเพิ่มจากจำนวน 10% เป็นไม่เกิน 15% โดยการซื้อขายผ่านตลท.

อย่างไรก็ตาม ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2563 บริษัทถือหุ้นสามัญใน INTUCH คิดเป็นสัดส่วน 14.39% ซึ่งการลงทุนดังกล่าว คาดว่าจะสร้างผลตอบแทนในรูปเงินปันผลให้แก่บริษัทได้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องในระยะยาว เนื่องจาก INTUCH ประกอบธุรกิจในการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) มีศักยภาพในการสร้างกระแสเงินสดให้แก่บริษัท เนื่องจากเป็นการลงทุนในบริษัทที่เป็นผู้นำในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานประเภทโทรคมนาคมของประเทศไทย และธุรกิจดังกล่าวยังคงมีศักยภาพการเติบโตที่สูง ทั้งนี้ แหล่งที่มาของเงินทุนที่ใช้ มาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ และวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"