'ทนายเชาว์' ไล่บี้ กกต.กาญจนบุรี เร่งสรุปสำนวนปมร้องเรียน 'หมอหนุ่ย' ทุจริตเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.63 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายความของนายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หัวหน้าทีมพลังใหม่ ผู้สมัครรับเลือกตั้งยายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หมายเลข 2 และอทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมการสืบสานและไต่สวน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ขอให้เร่งรัดสืบสวนไต่สวนและสรุปสำนวน กรณีนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือ หมอหนุ่ย หัวหน้าทีมพลังกาญจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีหมายเลข 1 กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งตามที่มีข้อเท็จจริงทั้งภาพถ่ายและคลิปภาพวิดีโอรวมทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุ ยืนยันว่านายสุรพงษ์ได้มีการแจกเงินและเสื้อยืดที่มีชื่อและโลโก้ของตนเองให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง อันเป็นการฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติของกฎหมายทำให้การเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยไม่สุจริตหรือเที่ยงธรรม

ต่อมาคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายสุรพงษ์ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ก่อนวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง แต่นายสุรพงษ์กลับบ่ายเบี่ยงเลื่อนนัดไม่ยอมเดินทางมาพบคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนเพื่อรับทราบและชี้แจงพยานหลักฐานแก้ข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยไม่มีเหตุผลสมควร ทั้งที่ข้อเท็จจริงตามคำร้องเรียนก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก เพราะเป็นข้อเท็จจริงที่เป็นความปรากฎต่อคนทั่วไปในวันรับสมัครเลือกตั้งและจำนนตามคลิปภาพอยู่แล้ว

"พฤติกรรมของนายสุรพงษ์ที่เลื่อนนัดมาหลายครั้งจึงเห็นได้ชัดว่ามีเจตนาประวิงคดีโดยไม่มีเหตุผลสมควร จึงขอให้คณะกรรมการสืบสวนและไต่สวน ได้โปรดดำเนินกระบวนพิจารณาตามระเบียบกฎหมายโดยเคร่งครัด หากนายสุรพงษ์ไม่มารับทราบและชี้แจงพยานหลักฐานแก้ข้อกล่าวหา ก็ชอบที่จะสรุปสำนวนตามระเบียบของกฎหมายต่อไป โดยขอให้คณะกรรมการได้โปรดเร่งรัดการสืบสวนและไต่สวนและสรุปสำนวนส่งคณะกรรมการการเลือกตั้งให้มีคำสั่งวินิจฉัยชี้ขาดเรื่องนี้ก่อนประกาศรับรองผลการเลือกตั้งโดยเร็ว" นายเชาว์ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"