พปชร.แนะ 'รองหัวหน้าเพื่อไทย' เล่นการเมืองให้น้อยลง พูดความจริงให้มากขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.64 - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าได้รับข้อมูลจากประชาชนกรณี นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่าของขวัญปีใหม่ 2564 ที่ประชาชนคนไทยอยากได้ คือให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกนั้นเป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนโครงการของรัฐบาล อาทิ โครงการคนละครึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากและได้รับการตอบรับที่ดีทำให้สิทธิ์เต็มทุกครั้ง รวมถึงห้างร้าน ร้านค้า รีสอร์ท กำลังจะกลับมาฟื้นตัว ช่วงวันปีใหม่ คนเดินทางไปพักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เป็นสิ่งที่ประชาชนเข้าใจและรับรู้ว่ารัฐบาลมีความตั้งใจเร่งแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

“ผมไม่เข้าใจว่า นายอนุสรณ์ คอยแต่จะพูด แต่ไม่เคยเปิดหูเปิดตารับฟังอะไรเลย จึงอยากให้ นายอนุสรณ์ ปรับปรุงตัวเองไม่เช่นนั้นจะมีคนเดินออกจากพรรคเพื่อไทยอีกจำนวนมาก ซึ่งผมก็เองก็รู้สึกสงสารเพราะบางคนอยู่กับพรรคเพื่อไทยมานาน แถมยังเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพและมีคุณวุฒิ แต่อาจทนไม่ไหวเนื่องจากพฤติกรรมของนายอนุสรณ์เอง ดังสุภาษิตจีนโบราณว่า ฝนหยดลงล่าง ต้องอุดรูที่หลังคา หากหลังคาไม่อุด ข้างล่างก็มิอาจอยู่อาศัยแล” นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวว่า ขอนำข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้าน มาให้นายอนุสรณ์ ได้ตาสว่างมากขึ้น อาทิ ประเทศอินโดนีเชียในรอบ 14 วัน มีผู้ติดเชื้อใหม่ 98,970 ราย มีผู้เสียชีวิต 21,944 ราย ประเทศสิงคโปร์ มีผู้ติดเชื้อรวม 58,569 ราย ประเทศมาเลเซียในรอบ 14 วันมีผู้ติดเชื้อใหม่ 22,572 ราย มีผู้เสียชีวิต 463 ราย ประเทศจีน มีผู้ติดเชื้อรวม 87,071 ราย มีผู้เสียชีวิต 4,634 ราย ประเทศญี่ปุ่นในรอบ 14 วันมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 43,520 ราย มีผู้เสียชีวิต 3,243 ราย ประเทศเกาหลีใต้ในรอบ 14 วันมีผู้ติดเชื้อใหม่ 14,287 ราย มีผู้เสียชีวิต 900 ราย แต่ประเทศไทยมีคนติดเชื้อเพียง 7,163 นาย มีผู้เสียชีวิต 63 ราย

"ตัวเลขเหล่านี้ไม่เคยโกหกใคร เป็นเครื่องพิสูจน์ความจริงว่ารัฐบาลนี้ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ ที่บริหารประเทศได้ดีได้ใจประชาชนมากมาย ผมอยากให้นายอนุสรณ์ เล่นการเมืองให้น้อยลงและช่วยพูดความจริงกับประชาชนเพื่อเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องจะดีกว่า หรือไม่ก็อยากให้นายอนุสรณ์ ปิดปากให้มากเปิดหูให้เยอะ ตามที่พุทธศาสนาบอกว่า ธรรมชาติสร้างให้เรามี 2 หู 1 ปาก เพราะให้ฟังมากกว่าพูด ดังนั้นปีใหม่แล้วจึงอยากให้นายอนุสรณ์ปรับปรุงตัวเพื่อผลดีต่อตัวนายอนุสรณ์เอง” นายสามารถ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"