กรมการค้าภายในตรวจการเชื่อมโยงซื้อกุ้งเพื่อช่วยเกษตร และชวนเลือกซื้อสินค้าโครงการพาณิชย์ลดกระหน่ำข้ามปี ฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจำหน่ายสินค้าในโครงการพาณิชย์ ลดกระหน่ำข้ามปี New Year Grand Sale 2021 และการเชื่อมโยงการซื้อกุ้งเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ณ ห้างเทสโก้ โลตัส สาขารามอินทรา พบว่า ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคที่เข้าร่วมโครงการ พาณิชย์ ลดกระหน่ำฯ ซึ่งลดราคา 50% และ 1 แถม 1 หลายรายการโดยสินค้ามีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน เพื่อรักษาความเป็นธรรมแก่ผู้บริโภค

 

 

สำหรับการเชื่อมโยงซื้อกุ้งเพื่อช่วยเหลือเกษตร โดยโมเดิร์นเทรด เช่น แมคโคร บิ๊กซี เทสโก้ ฟูดแลนด์ วิลล่ามาเก็ต เดอะมอลล์ ตลาดกลาง ตลาดไท ตลาดสด ได้ร่วมกันรับซื้อกุ้งเพิ่มขึ้นจากการซื้อปกติเพิ่มอีกสัปดาห์ละ 400 ตัน รวมเดีอนละ 1,600 ตัน ตลอดเดือนมกราคม 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์ตลาดสมุทรสาครจะคลี่คลายนั้น ซึ่งจากการ สอบถามจากประชาชนพบว่ามีความมั่นใจในการบริโภคกุ้งมากขึ้นทำให้มีความต้องการกุ้งกลับเข้ามา จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนบริโภคกุ้งเพื่อ ช่วยบรรเทาปัญหาราคากุ้งที่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่ปิดตลาดกลางจังหวัดสมุทรสาคร

 

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นการขายสินค้าหรือบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"