โควิดระบาดในสภาใครรับผิดชอบ! 'สิระ'ชงเลื่อนประชุมไป2สัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค. 64 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะมีการประชุมวิปเพื่อพิจารณาเลื่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังปีใหม่ในวันที่ 6-8 ม.ค.2564 ออกไป 1 สัปดาห์ เนื่องจากเป็นห่วงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ว่า นายชวน หลีกภัย วิปรัฐบาล ฝ่ายค้าน ต้องตระหนักให้ดีว่า หากยังยืนยันให้มีการประชุม และถ้าเกิดมีคนติดเชื้อโควิดในบริเวณรัฐสภา จะเป็นการแพร่ระบาดขึ้นมา ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“การที่ผมเสนอแบบนี้ ไม่ใช่ความกลัวตาย หรือขี้เกียจ แต่ผมได้รับเสียงสะท้อนจาก ส.ส.ข้าราชการ และน้องๆ สื่อมวลชน เพราะทุกคนก็กังวลต่อสถานการณ์โควิดในช่วงนี้ จึงอยากให้ลองคิดดูว่า หากมี ส.ส.สักคนหนึ่ง ที่ในช่วงปีใหม่ต่างก็เดินทางกลับภูมิลำเนา และเกิดติดเชื้อโควิดมาอยู่แล้ว เมื่อมาประชุมก็จะนำเชื้อมาแพร่ให้ ส.ส. ข้าราชการ สื่อมวลชน และบุคคลในอาคารรัฐสภา จะยิ่งตอกย้ำทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงอีกหรือไม่” นายสิระ ระบุ

นายสิระ กล่าวว่า คนๆ หนึ่งที่ติดโควิด 19 นั้นหมายถึงงบประมาณของชาติต้องถูกดึงไปรักษาบุคคลนั้น แต่เราในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ จะช่วยกันป้องกันให้สถานการณ์ดีขึ้น จะไม่ดีกว่าหรือ เพราะเวลาในการประชุมยังพอมี ในช่วงนี้ก็เลื่อนออกไปก่อนสัก 2 สัปดาห์ ให้มีเวลากักตัว 14 วันหลังเทศกาลปีใหม่ และเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ประธานสภา จะนัดให้มีการเพิ่มวันประชุมก็สามารถทำได้ หรือในช่วงปิดสมัยประชุม ก็สามารถเปิดสมัยวิสามัญมาพิจารณาญัตติหรือกฎหมายที่ยังคงค้างอยู่ก็คงไม่สายเกินไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"