สำนักงานอัยการสูงสุด เปิด 7 ช่องทางเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน ในสถานการณ์โควิดระบาดระลอกใหม่


เพิ่มเพื่อน    

5 ม.ค.64 - นายชัยพร เกริกกุลธร อธิบดีอัยการ สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด - 19 ระลอกใหม่ โดยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและกระจายไปในหลายจังหวัด ซึ่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด - 19) หรือ ศบค. ได้ประกาศใช้มาตรการควบคุมพื้นที่แบบบูรณาการ แบ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) จำนวน 28 จังหวัด พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จำนวน 11 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเหลือง) อีกจำนวน 38 จังหวัด (ข้อมูล ณ วันที่ 4 มกราคม 2564)

สำนักงานอัยการสูงสุด โดย สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ได้เปิดช่องทางการให้บริการประชาชน ในการขอรับความช่วยเหลือหรือปรึกษาปัญหาทางกฎหมาย และไกลเกลี่ยประนอมข้อพิพาท โดยไม่ต้องเดินทางด้วยตนเองมายังสำนักงาน สคช. ที่ประจำอยู่ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ลดการติดต่อระหว่างบุคคล และเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) จำนวน 7 ช่องทาง ดังนี้ 1.เว็บไซต์สำนักงานอัยการสูงสุด www.ago.go.th 2.อีเมล [email protected] 3.แอปพลิเคชัน Line 4. facetime 5. facebook 6.ระบบ Cisco Webex Meeting 7.สายด่วน 1157 โดยสามารถสแกน QR Code เพื่อชมวิดีโอสาธิตการใช้งานช่องทางต่างๆ ได้ เพื่อลดการเดินทาง และโอกาสสัมผัสเชื้อโรค รวมถึงยังป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ประหยัดเวลา และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"