แมคโดนัลด์สู้ศึกร้านอาหารจานด่วนปี 64 เปิดศึกชิงส่วนแบ่งตลาดไก่ทอด


เพิ่มเพื่อน    

 

7 ม.ค. 2564 นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดร้านอาหารบริการด่วนมีมูลค่ากว่า 4.5 หมื่นล้านบาท โดยตลาดไก่ทอดมีสัดส่วน ประมาณ 50% ในขณะที่เบอร์เกอร์ มีสัดส่วน 25% แม้ว่าบริษัทจะเป็นผู้นำในตลาดเบอร์เกอร์ แต่ต้องการเสริมจุดแข็งเรื่องความหลากหลายของเมนู และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่นิยมบริโภคไก่ทอด  

นอกจากนี้ ยังมีกระแสเรียกร้องให้นำแมคไก่กรอบ สูตรดั้งเดิม กลับมาจำหน่าย บริษัทจึงศึกษาพัฒนารสชาติให้ถูกปากคนไทย สามารถรับประทานได้ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งครอบครัว โดยยังคงเมนู แมคไก่กรอบ สูตรสไปซี่ ไว้ตามเดิม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบรสจัดจ้าน สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกกลุ่มมากยิ่งขึ้น  

ทั้งนี้ ในปี 2559 บริษัทได้เปิดตัวแมคไก่ทอดจัมโบ้ สูตรออริจินอล  ต่อมาปี 2561 เปิดตัวแมคไก่ทอดใหญ่เผ็ด แต่ได้ทำการยกเลิกสูตรออริจินอล และในปี 2564 นี้ บริษัทเปิดตัวแมคไก่กรอบ สูตรดั้งเดิม โดยยังคงสูตรสไปซี่ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า นับว่าเป็นการนำสูตรดั้งเดิมกลับมาทำตลาดในรอบ 3 ปี  

“บริษัทให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงผู้บริโภค และการปรับตัวเข้าหาลูกค้า การนำแมคไก่กรอบ สูตรดั้งเดิมกลับมาในครั้งนี้ ได้เน้นย้ำเรื่องการสอนพนักงานปรับปรุงวิธีการทำ รวมทั้งจัดประกวดทั่วประเทศ เพื่อยกระดับความสามารถของพนักงาน  จึงไม่เพียงแต่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ใช้ผลักดันยอดขาย แต่ยังเป็นการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคอีกด้วย ผนวกกับการเดินหน้ากลยุทธ์ 3D ต่อยอดจากปีที่ผ่านมา เพื่อต่อเติมจุดแข็งของเรา จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจ ฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้” นายธันยเชษฐ์ กล่าว 

อย่างไรก็ดี บริษัทยังยกระดับคุมเข้มมาตรการเพื่อรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยดำเนินมาตรการการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลและสังคม มีการกำหนดจุดต่อคิวบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ และเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ กำหนดจำนวนผู้เข้าใช้บริการภายในร้าน และจัดระเบียบที่นั่งภายในร้านให้มีระยะห่างในการนั่งรับประทานอาหารอย่างเหมาะสม แนะนำให้ลูกค้าใช้บริการซื้อกลับบ้าน  เพื่อลดความหนาแน่นของพื้นที่ และการสัมผัสใกล้ชิดระหว่างบุคคล พร้อมให้บริการรับการชำระเงินแบบไร้เงินสด ผ่านบัตรเครดิต เดบิต บัตรแรบบิท และ e-Wallet ต่างๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินหรือธนบัตร เตรียมความพร้อมในการให้บริการไดรฟ์ ทรู ให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อย อย่างปลอดภัย ไม่ต้องลงจากรถ รวมทั้งการจัดส่งอาหารที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ไร้สัมผัส ผ่านบริการแมคดิลิเวอรี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"