'ลุงบี้' ไลฟ์สดอวยพรเด็กๆ - เหล่าทัพจัดกิจกรรมวันเด็กออนไลน์ แจกรางวัลไม่อั้น


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 แต่ละเหล่าทัพได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นแบบออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยกองทัพบกมอบหมายให้กรมกิจการพลเรือนทหารบกจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2564 ภายใต้แนวคิด “คิดดี Kid’s Day by ARMY” ผ่านการไลฟ์สดในเพจเฟซบุ๊กและยูทูปของกรมกิจการพลเรือนทหารบก ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงดนตรีประกอบบทเพลงเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยวง ARMY DANCE ร่วมเล่นเกมส์กับดาราศิลปินของช่อง 7 HD การแสดงของทีมเต้น KKIBB ( เคเคไอดับเบิ้ลบี ) Cover Liza Blackpink รับชมดนตรีจากวงดนตรี C-19 การรับชมคลิปนำชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ คลิปการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในภารกิจการป้องกันประเทศ การบรรเทาสาธารณภัยและการสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ในการป้องกันโควิด-19 คลิปประวัติศาสตร์ชาติไทย การแสดงของชุดขุนศึก พาเที่ยวชมวัดสำคัญและเยี่ยมชมห้องทำงานของผู้บัญชาการทหารบกผ่านทางออนไลน์ รวมถึงการแชทตอบคำถาม เพื่อรับมอบของขวัญจัดส่งถึงบ้าน และเงินรางวัลต่างๆมากมาย

ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของการไลฟ์สดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี 2564 ในเพจกิจการพลเรือนทหารบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มากล่าวถึงเด็กๆตอนหนึ่งว่า สวัสดีเด็กๆลูกๆหลานๆทุกคนที่ร่วมกิจกรรมทางออนไลน์ของกองทัพบก เรียกตนสั้นๆว่าลุงบี้ มีความรู้สึกดีใจมากที่ได้มาพบกับทุกคน ซึ่งทุกปีการจัดกิจกรรมของกองทัพบกส่วนกลางจะจัดที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) แต่ปีนี้มีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ปรับเปลี่ยนกิจกรรมเป็นรูปแบบออนไลน์ กองทัพบกได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนตลอดมา เพราะเป็นกำลังสำคัญของสังคม เป็นผู้สืบทอดรักษาและต่อยอดความเป็นชาติไทยของเราต่อไป ดังนั้นการจัดงานวันเด็กออนไลน์ปีนี้มีวัตถุประสงค์ต้องการให้เด็กและเยาวชนอยู่ภายใต้แนวความคิด “คิดดี Kid’s Day by ARMY” เน้นเรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย ความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ และการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม รวมถึงให้ทุกคนได้รู้ว่ากองทัพบกทำอะไรบ้าง ทหารมีไว้ทำไม ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ก็จะมีการแสดงกิจกรรมต่างๆ เช่น วงดนตรีของโรงเรียนสตรีวิทยาที่มีความสามารถ มีการมอบของขวัญ และตอนท้ายจะมอบทุนการศึกษาในระดับต่างๆ

“ลุงเชื่อว่าไม่ว่ากิจกรรมต่างๆที่จะจัดขึ้นที่กองทัพบก หรือที่ใดก็ตาม มีความต้องการให้เด็กและเยาวชนตระหนึกถึงความสำคัญบทบาทและหน้าที่ของตนเองที่มีต่อครอบครัว ชุมชน และสังคมของเราต่อไปในอนาคต ปีนี้ถือเป็นปีพิเศษที่เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯได้พระราชทานพระบรมราโชวาท เนื่องในวันเด็กแห่งชาติปี 2564 มีความว่า วัยเด็กเป็นวัยที่สำคัญ เป็นช่วงเวลาแห่งการวางรากฐานของชีวิต เด็กทุกคนควรศึกษาและฝึกฝนตนเองให้พร้อมทั้งความรู้และความดี แต่ละคนจะได้มีรากฐานที่ดีเพื่อพัฒนาต่อยอด เป็นความสำเร็จความเจริญและความสุขในชีวิตข้างหน้า ดังนั้นสิ่งที่พระองค์ท่านได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระบรมราโชวาทมา ก็อยากให้พวกเราทุกคนยึดถือ เพราะทุกอย่างอยู่ที่ตัวเอง เหมือนกับที่พระองค์ท่านเคยพระราชทานให้กับหน่วยทหารว่าให้เริ่มที่ตนเองและจบที่ตนเอง ความสำเร็จก็จะมาหาเราเอง ลุงบี้จึงอยากให้เด็กนำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติในชีวิตยึดถือ ในส่วนตัวของลุงบี้อยากฝากเด็กและเยาวชนทุกคนที่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศ จงเตรียมตัวให้พร้อมที่จะสานต่องานของประเทศชาติด้วยการตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ประพฤตตนเป็นคนดี ใฝ่คุณธรรม มีจิตใจจิตอาสา ยึดมั่นคำหลักของประเทศ คือเทิดทูนไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และช่วยกันสร้างสรรค์ความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชาติ ร่วมมือกันทำประโยชน์ให้ส่วนร่วมและจิตอาสาด้วยความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน เป็นคุณลักษณะที่สำคัญของคนไทยมาแต่โบราณ เพื่อทำให้ประเทศมีแต่ความสงบสุขและมีความอุดมสมบูรณ์ตลอดไป” พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ขณะที่ในส่วนของหน่วยทหารภูมิภาคนั้น ก็มีการถ่ายทอดสดกิจกรรมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์เช่นกัน ทั้งกองทัพภาคที่ 2 และศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 เพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ความรัก ความสามัคคี ควบคู่ไปกับความบันเทิงและความสนุกสนานให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และมีความสุขไปกับกิจกรรมวันเด็กในรูปแบบใหม่ ส่วนกองทัพภาคที่ 4 จะจัดกิจกรรมวันเด็กออนไลน์ย้อนหลังในวันที่ 14 ม.ค. ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์กองทัพภาคที่ 4

ขณะที่กองทัพอากาศได้จัดกิจกรรมผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ที่เพจ “กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force” และ www.rtaf.live ตั้งแต่เวลา 08.00 -12.00 น. กิจกรรมประกอบด้วยการให้ความรู้ที่น่าสนใจ ทั้งด้านการบิน ด้านไซเบอร์ และด้านอวกาศ รวมถึงการตอบคำถามและเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัลมากมาย สำหรับกองทัพเรือก็ได้จัดกิจกกรมตอบปัญหาชิงรางวัลรูปแบบออนไลน์เช่นกันผ่านทางเฟซบุ๊ก “Royal Thai Navy Fanpage” ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. มีกิจกรรมโพสต์ภาพวัยเด็กของผู้ร่วมตอบคำถาม การตอบคำถามความรู้เกี่ยวกับทหารเรือ การเล่นเกมส์ต่างๆ โดยของรางวัลจะจัดส่งทางไปรษณีย์ถึงที่บ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"