ศาลออกหมายจับ 4 พ่อค้ายา 'เคนมผง'


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค. 64 - ที่ สน.วัดพระยาไกร พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.,พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น.พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ในฐานะโฆษก ตร.,พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.ธงชัย บัวรังษี ผกก.สน.วัดพระยาไกร ร่วมกับชุดสืบสวน ติดตามคดีการเสียชีวิตที่อาจเกี่ยวข้องกับยาเคนมผง ซึ่งระบาดหนักหลายพื้นที่กรุงเทพฯ จนมีผู้เสียชีวิตในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร 6 ราย และพื้นที่ สน.สุทธิสาร อีก 1 ราย รวมเป็น 7 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายวิรัฐ หรือ ป๋อง กาเผือก อายุ 26 ปี และ นายวัชระ หรือ โบ้ เชียงฉิน อายุ 22 ปี ที่นำยาเคนมผงมาให้ น.ส.สุทธิณี หรือมายด์ เมตตาจิตต์ พีอาร์สถานบันเทิงย่านพระราม 3 ที่เสียชีวิตในบ้านนายป๋อง ซอยจันทร์ 31 มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังคุมตัวไว้ที่โรงพักตั้งแต่เมื่อวานนี้(12 มกราคมที่ผ่านมา)

สำหรับอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บที่หมดสติจากการเสพยาเคนมผง ที่ยืนยันได้ขณะนี้ มี 2 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เลิดสิน ประกอบด้วย นายทัชชัย หรือดรีม กล่อมใจ อายุ 23 ปี แฟนหนุ่มของสาวโคโยตี้ที่เสียชีวิต ในบ้านเช่าย่านถนนเจริญราษฎร์ และ น.ส.จันฑมาศ หรือพลอย เมืองวัฒนะ อายุ 24 ปี เพื่อนของมานด์ พีอาร์สาวเสพยาจนหมดสติในบ้านพักย่านถนนจันทร์ซอย 31 

ภายหลังสอบปากคำร่วม 45 นาที พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า หลังศาลออกหมายจับผู้ต้องหากลุ่มนี้แล้ว จะขยายผลสืบสวนหาความเชื่อมโยงทุกคดีที่เกิดขึ้นรวมถึงหาแหล่งต้นตอจำหน่าย ยืนยันจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหานั้นให้การเป็นประโยชน์ บางส่วนรับว่าเป็นผู้ที่ซื้อยามาเสพ ทั้งนี้ รายงานแพทย์ยืนยันว่าพบสารเคตามีนในผู้ตายทั้งหมด แต่ยังไม่พบข้อมูลการล่วงละเมิดทางเพศในผู้หญิง หลายอย่างยังต้องพิสูจน์ทราบ เฉพาะคดีที่จับในท้องที่ สน.วัดพระยาไกร น่าเชื่อได้ว่ามีการแยกซื้อยาเสพติดมาอีกครั้ง ฝากเยาวชนให้ระวัง และขอให้หยุด เพราะอันตราย หากประชาชนมีเบาะแสการค้ายาเสพติดก็ขอให้แจ้งกับตำรวจได้

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ปกติแล้ว เคตามีนเป็นสารที่ใช้ทางการแพทย์และจะมาในรูปแบบของเหลว แต่ถูกนำมาทำเป็นผงหรือเกล็ด และผสมเพื่อเร่งให้ฤทธิ์แรงขึ้น หรือผสมเพื่อลดต้นทุนให้ถูกลง

พล.ต.ต.พีรพงษศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น.กล่าวว่า สำหรับราคาเคนมผง จะอยู่ที่กรัมละ 450-600 บาท ตอนนี้สารตั้งต้นราคาถูกลง เช่น ยาบ้าเหลือเม็ดละ 10-25 บาท เป็นที่มาให้มิจฉาชีพนำยามาผสมสำหรับเสพ ทั้งนี้ ยาเสพติดทุกตัวสามารถทำให้เกิดอาการโอเวอร์โดสได้ทั้งหมดหากเสพเกินขนาด

รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้อนุมัติออกหมายจับนายวิรัฐ หรือป๋อง และนายวัชระ หรือโบ้ ซึ่งเป็นผู้ค้ายารายย่อย นายชาตรี หรือโจ นามสมมุติ อายุ 18 ปี ผู้ค้ารายกลาง และนายนพเก้า หรือ ตูมตาม อบถม อายุ 26 ปี ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน , เฮโรอีน และเมทิลลีนไดออกซี่เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายและขายโดยผิดกฎหมาย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"