เฮ ทช.เปิดใช้สะพานข้ามลำน้ำยามเชื่อม2ตำบลจ.สกลนคร


เพิ่มเพื่อน    

 

18 ม.ค.63-นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.)เปิดเผยว่ากรมฯดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามลำน้ำยาม (สะพานสายสัมพันธ์ขัวก่าย-ศรีวิชัย) ตำบลขัวก่าย, ศรีวิชัย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร เสร็จแล้ว โดยองค์การบริหารส่วนตำบลขัวก่ายได้ขอรับการสนับสนุนโครงการก่อสร้างสะพานข้ามลำน้ำยาม (สะพานสายสัมพันธ์ขัวก่าย-ศรีวิชัย) ตำบลขัวก่าย, ศรีวิชัย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร เพื่อทดแทนสะพานไม้เดิมที่ทรุดโทรมและมีความกว้างเพียง2.50 เมตร รถยนต์ไม่สามารถข้ามผ่านได้ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน มีความยากลำบากในการสัญจร 

ทั้งนี้ ในปี 2562 ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ช่วยให้ประชาชนสามารถเดินทางขนส่งพืชผลทางการเกษตรได้สะดวกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ลดระยะเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เนื่องจากสะพานดังกล่าวสามารถร่นระยะทางได้ประมาณ 5 กิโลเมตร สอดรับกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่จะเชื่อมโยงระหว่าง อำเภอ ตำบล และหมู่บ้านได้ทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ พัฒนาความเป็นอยู่การให้บริการพื้นฐานแก่ประชาชนในท้องถิ่น เพิ่มรายได้ให้คนในพื้นที่
   
สำหรับสะพานข้ามลำน้ำยาม (สะพานสายสัมพันธ์ขัวก่าย-ศรีวิชัย) มีจุดเริ่มต้นโครงการที่บริเวณ หมู่ 4 และ หมู่ 11 บ้านขาม ตำบลขัวก่าย เชื่อมกับ หมู่ 3 บ้านแก้ง ตำบลศรีวิชัย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร (จุดสิ้นสุดโครงการ) ก่อสร้างเป็นแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก ยาว 80 เมตร ผิวจราจรกว้าง 9 เมตร ไม่มีทางเท้า และก่อสร้างถนนเชิงลาดแอสฟัลติกคอนกรีตทั้งสองด้าน พร้อมติดตั้งเครื่องหมายจราจร ตีเส้นผิวจราจรวางท่อ และปลูกหญ้า ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 41.920 ล้านบาท ปัจจุบันสะพานดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ และได้เปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเรียบร้อยแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"