'เรืองไกร' ประจันหน้า 'โจ้' หลังถูกท้าให้มาตรวจสอบนาฬิกา ควักเงินขอซื้อต่อ อีกฝ่ายหน้าเจื่อนไม่กล้าโต้


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นับจากวันรับตำแหน่งส.ส. ได้ยื่นบัญชีต่อปปช.เมื่อ 25พ.ค.2562 ตามกฎหมายปปช. เกี่ยวกับการยื่นบัญชีทรัพย์สิน หนี้สิน ข้อ 9 ระบุ ทรัพย์สินอื่น อาทิ ทองคำ งาช้าง รถยนต์ อาวุธปืน นาฬิกา หากไม่ถึง2แสนบาท ไม่ต้องยื่น นาฬิกาตนยี่ห้อ IWC ที่มีผู้ร้องว่าเป็นนาฬิกาหรู ได้ใช้ตั้งแต่การหาเสียงเมื่อปี 2554 ถึงปัจจุบัน ที่ถามว่า ทำไมไม่ยื่น เพราะกฎหมายไม่ได้ให้ยื่น วันนี้หากถามมูลค่า ไม่รู้ว่าจะถึง 1หมื่นบาทหรือไม่ สายก็ขึ้นรา เป็นฝ่ายค้าน ยังไม่มีเวลาไปเปลี่ยนสายนาฬิกาเลย เป็นฝ่ายค้านลำบาก ไม่ใช่นาฬิกาหรู ตอนนี้ลำบาก  

ถามว่า นาฬิกาที่มีผู้ให้ร้องให้ตรวจสอบ พร้อมไปชี้แจงปปช.หรือไม่ นายยุทธพงศ์กล่าวว่า ถ้ามีผู้ไปร้องปปช. ตามขั้นตอน ก็ต้องให้เราไปชี้แจง ก็ไม่อยากให้ถึงเวลานั้น ตนไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย นาฬิกาหรูหรือไม่ ขอเชิญสื่อมวลชนมาดู ถ้าตนมีความสามารถ ใส่นาฬิกาไม่หรู เป็นนาฬฬิกาหรูได้ ต่อไปคงมีคนมาจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตนกับนายเรืองไกร รู้จักกัน ก่อนหน้าเคยทำงานร่วมกันมาก่อน ไม่ทราบว่า เป็นเพราะสาเหตุใด นายเรืองไกร จ้องมาตรวจสอบ 

หลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นและเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถามประเด็นต่างแล้ว นายเรืองไกร ที่มายืนฟังการแถลงข่าวด้วย ถามนายยุทธพงศ์ว่า ขอร่วมชี้แจง เพราะมีข้อมูลคลาดเคลื่อน นายยุทธพงศ์ ตอบมาว่า คงไม่ได้ นายเรืองไกร ตอบมาว่า แล้วท้าผม มาทำไม นายยุทธพงศ์จึงตอบไปว่า นายเรืองไกร ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค มาแถลงคงไม่เหมาะ นายเรืองไกร ได้ถามขึ้นมาอีกว่า ขอถามได้หรือไม่ จะไม่แถลง ทำให้นายยุทธพงศ์ตัดบท มีประเด็นอื่นอีกหรือไม่ และขอเชิญสื่อมวลชนไปบันทึกภาพที่นั่งแถลงข่าวเพื่อตรวจสอบนาฬิกาที่ใส่หรูจริงหรือไม่

เมื่อสื่อมวลชนบันทึกภาพแล้วเสร็จ นายยุทธพงศ์ ได้ลุกขึ้นจากที่นั่งแถลงข่าว มายืนพูดคุยกับสื่อมวลชน และแสดงนาฬิกาให้ดูอีกครั้งหนึ่งพร้อมกับระบุว่า ไม่รู้ไปขายตอนนี้ จะได้ถึงหมื่นหรือเปล่า นายเรืองไกร ได้เดินเข้ามาพร้อมกับบอกว่า ไหน โจ้ ขอดูหน่อย หมื่นนึง ขายไหม นายเรืองไกรพูดพร้อมกับ เปิดกระเป๋าเงิน นำแบงก์พันหลายใบออกมา พร้อมกับจะยื่นให้ แต่นายยุทธพงศ์ ไม่ได้บอกอะไร ได้แต่ยิ้มเจื่อนๆเท่านั้น ต่อมานายยุทธพงศ์ ได้ขออนุญาติไปประชุมต่อที่ทำการพรรคด้านบน โดยนายเรืองไกร ถึงกับบ่นออกมาว่า เป็นถึงรองหัวหน้าพรรค อย่างไรก็ดี นายเรืองไกร ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า เดี๋ยวจะส่งรายละเอียดการชี้แจงเพิ่มเติมมาทางไลน์ผู้สื่อข่าว และในอาทิตย์หน้าจะมีเรื่องยื่นตรวจสอบนักการเมือง และสว.อีก

   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"