ทะลายอีกถุงมือการแพทย์ใช้แล้ว 4.2แสนชิ้น ลวงบรรจุเป็นของใหม่ ยี่ห้อ SKYMED 


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 21 ม.ค.64-  พล.ต.ท. เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ. สำเริง อำพรรทอง, พ.ต.อ. ศารุติ แขวงโสภา, พ.ต.อ. ศรีศักดิ์ คัมภีรญาณ, พ.ต.อ. ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ. เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. และ ภญ. สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกันแถลงผลการทลายแหล่งลักลอบผลิตถุงมือยาง สวมยี่ห้อ SKYMED ย่านปทุมธานี เนื่องจาก สืบทราบว่า มีการลักลอบผลิตถุงมือทางการแพทย์ ยี่ห้อ SKYMED ณ โรงงานแห่งหนึ่ง ย่านปทุมธานี จึงเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบคนงานกำลังแกะถุงมือยางออกจากกล่อง ที่กล่องระบุข้อความ “ถุงมืออเนกประสงค์” ยี่ห้อหนึ่ง แล้วนำมาใส่กล่องเป็นถุงมือไนไตรล์ ยี่ห้อ SKYMED ที่กล่องระบุ “Examination gloves” 

 


    หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงยึดของกลาง ถุงมือพร้อมจำหน่ายในยี่ห้อ SKYMED 4.2 แสนชิ้น ถุงมือยางอเนกประสงค์ 2.9 ล้านชิ้น ถุงมือยางสีขาวบรรจุในกระสอบใส 300 กิโลกรัม กล่องถุงมืออเนกประสงค์ในสภาพฉีกขาด 8 กระสอบ กล่องบรรจุภัณฑ์เปล่า ยี่ห้อ SKYMED กว่า 1 แสนชิ้น ลังและอุปกรณ์การผลิตไว้ทั้งหมด รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติเครื่องมือแพทย์ พ.ศ. 2551 ฐานไม่จดทะเบียนสถานประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์ และฐานผลิต/ขายเครื่องมือแพทย์ปลอม มีโทษสูงสุดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
    พล.ต.ท. เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผบ.ตร.  กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ บก. ปคบ. และ อย. อีกครั้งที่ร่วมกันสืบสวนหาผู้กระทำความผิดจนสามารถยึดของกลางได้เป็นจำนวนมากไม่ให้หลุดรอดออกไปจำหน่าย ทำให้ประชาชนได้รับอันตราย ถุงมือที่พบในครั้งนี้เป็นถุงมืออเนกประสงค์ แต่เอาไปขายเป็นถุงมือทางการแพทย์ นับว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่ง ขอเตือนประชาชนอย่าซื้อมาใช้เด็ดขาด ผมในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฯ ขอเรียนกับพี่น้องประชาชนว่า คณะทำงานชุดนี้จะร่วมกันปราบปรามผู้กระทำความผิดกฎหมายอย่างเข้มข้นต่อไป


    ด้านภก. หญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวต่อไปว่า ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดรอบใหม่ทำให้การลักลอบผลิตถุงมือรายใหญ่กลับมาอีกครั้ง จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้จดทะเบียนนำเข้าถุงมือยี่ห้อ SKYMED กับ อย. 2 ราย แต่ยังไม่มีการนำเข้ามาจริง ดังนั้น กรณีนี้เจ้าหน้าที่พบการผลิตในโรงงานดังกล่าว จึงสันนิษฐานได้ว่า ถุงมือยี่ห้อ SKYMED ที่ขายอยู่ในขณะนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน จึงขอเตือนผู้บริโภคอย่าซื้อมาใช้เด็ดขาด หากไม่แน่ใจว่าถุงมือที่ใช้ได้รับอนุญาตจาก อย. แล้วหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้ที่ www.fda.moph.go.th หัวข้อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ หรือสายด่วน อย. 1556 และหากพบการลักลอบผลิต นำเข้า จำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมาย ขอให้แจ้งมาที่สายด่วน อย. 1556


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"