วุ่น!'หมอทวีศิลป์'ขอกักตัวหลังผู้ประกาศข่าวเอ็นบีทีติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    


22 ม.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน โดยเริ่มจากการชี้แจงกรณีที่ไม่มีพิธีกร จากสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) มาทำหน้าที่ในการแถลงครั้งนี้ร่วมกับตนเองว่า สาเหตุที่ตนต้องมาทำหน้าที่คนเดียว เนื่องจากมีผู้ประกาศข่าวชายช่องเอ็นบีทีตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้ประกาศข่าวที่มาช่วยตนทำงานเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง จึงเข้าไปตรวจสารคัดหลั่งทางโพรงจมูกเพื่อหาเชื้อโควิด-19 ขณะที่ตนเป็นผู้สัมผัสของผู้สัมผัส ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ หลังจากแถลงข่าวเสร็จจะไปตรวจเช่นเดียวกัน และจะกักตัวไปก่อน ถ้าผลออกมาไม่ติดเชื้อ คงจะพิจารณาการดูแลตัวเอง

โดยตอนนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นสถานที่แถลงข่าวของ ศบค. ได้ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข ถ้ามีคนเข้ามาจะมีการดูแลในมาตรฐานที่สูง นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายวันที่ 22 ม.ค.จะมีการนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานไปที่กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อตรวจพนักงานเอ็นบีทีทั้งหมด เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรค ทั้งผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ปานกลาง และต่ำ ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีกี่คน โดยเอ็นบีทีจะให้ข่าวในช่วงเที่ยงวันเดียวกัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"