'กุนซือสมองเพชร'จับโกหก'ทอน' เฉลย4จุดพลาดคำถามวัคซีนพระราชทาน


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค. 64 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "จุดพลาดของคนตั้งคำถาม เรื่องวัคซีนพระราชทาน

1.พระเจ้าอยู่หัวทั้งรัชกาลที่ 9 และรัชกาลปัจจุบันไม่เคยพระราชทานวัคซีนโควิด!!! ดังนั้นการบิดเบือนแอบอ้างใดๆ ในเรื่องนี้ว่าเป็นวัคซีนพระราชทานจึงเป็นเรื่องที่ไม่ตรงข้อเท็จจริง

2.รัฐบาลตกลงซื้อวัคซีนจากบริษัทผู้ผลิตในอังกฤษ ไม่ได้ตกลงซื้อจากบริษัทของสำนักงานทรัพย์สิน การบิดเบือนว่าการซื้อวัคซีนเพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทของสำนักงานทรัพย์สินจึงเป็นการโกหกลวงโลก!!

3.โรงงานผลิตยาของสำนักงานทรัพย์สินจัดตั้งขึ้น เมื่อครั้งพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ยังทรงพระชนม์อยู่ เพื่อประโยชน์ของประชาชนในการที่จะได้ใช้ยาที่ทันสมัยถูกต้องรวดเร็วและราคาต่ำที่สุดคือราคาทุนโดยไม่หวังผลกำไร!!! เป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีไวรัสยังไม่มีเรื่องวัคซีนโควิด

4.บริษัทผู้ผลิตในอังกฤษเขาตกลงเลือกบริษัทของสำนักงานทรัพย์สินในการร่วมการผลิตวัคซีนก็เพราะเป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร ไม่ใช่เลือกเพราะแสวงหาประโยชน์

ถ้าพูดเรื่องจริงกันมันก็มีแค่นี้แหละครับ".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"