นักการเมืองท้องถิ่น อบรม 'ธนาธร' เบาได้เบาเรื่องวัคซีนโควิด อย่าเอาโรคภัยมาโยงการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.64 - นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือ อุ๊ กรุงสยาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โพสต์เฟซบุ๊กว่า เรื่อง "วัคซีนพระราชทาน" ความจริงคือไม่มี เป็นการประดิษฐ์วาทกรรมของนักการเมืองที่ไร้จิตสำนึก มีจิตใจอคติต่อสถาบันแบบเกินจุดของความเป็นคนที่ขาดสำนึกผิดชอบชั่วดี

คุณธนาธร ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นอนาคตความหวังของใครหลายคน น่าจะคิดได้ เพลาๆบ้าง ไม่จำเป็นต้องเล่นทุกดอกตอกทุกเม็ด ของจะเข้าตัวได้ ในยามบ้านเมืองประชาชนเดือดร้อนจากภัยโรคระบาด ที่ได้รับผลกระทบจากทั่วโลก โดยถ้วนหน้ากัน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม การดำรงชีวิต

ประเทศไทย นับว่ามีความโชคดี ที่สามารถควบคุมได้ในระดับที่ดีกว่าอีกหลายประเทศ แทนที่เราจะร่วมมือกัน เพื่อให้ห้วงเวลาที่เลวร้ายนี้ผ่านพ้นไปให้ได้ก่อน ลด ละ หยุด การแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง ชั่วคราว มาร่วมมือกัน เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด ไม่ใช่เพื่อหาเรื่องกัน คนที่จะได้รับประโยชน์จากความร่วมมือกันคือ "ประชาชนพ้นทุกข์" และ "ประเทศชาติพ้นภัย"

โรคระบาด รักษาหายได้ ด้วยการป้องกันและวัคซีน นี่คือ "โรคทางกาย" รักษาได้ ป้องกันได้ แต่อคติ ขัดขวาง ต่อต้าน เอาดีเข้าตัว เอาชั่วเข้าคนอื่น ระบบแยกแยะผิดชอบชั่วดีบกพร่อง เห็นความทุกข์ของประชาชน เป็นเรื่องเกมการเมืองนี่คือ "โรคทางใจ" รักษายาก แต่ไม่ยากที่จะรักษา ถ้ารู้จัก "ยาสำนึกดี"

อย่าเอาโรคภัยไข้เจ็บมาเป็นเรื่องการเมือง เพราะโรคภัยไข้เจ็บไม่ใช่เรื่องสมมุติ มันเป็นเรื่องจริง รัฐบาล ถ้าทำไม่ดี ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง สุดท้ายก็จะพังไปเอง คงไม่มีใครกล้าพอ ที่จะเสี่ยงกับชีวิตประชาชน เรามีหมอชั้นเลิศ มีบุคคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละเสี่ยงตาย ทำเพื่อคนอื่น น่าเห็นใจมากที่สุด นึกถึงหัวอกลูกเมีย ครอบครัวของทีมหมอที่ดูแลคนอื่น เขาจะห่วงครอบครัวเขาไหม นี่แหละวีรบุรุษ วีรสตรี หาใช่นักการเมืองใดไม่

เราต้องให้กำลังใจและร่วมมือกันมากกว่าจะทะเลาะกันเพราะเรื่องนี้ ส่วนเรื่องความคิดทางการเมืองการปกครองนั้นเป็นความแตกต่างทาง "มายาคติ" มาตั้งแต่มนุษย์รวมตัวกันเป็นสัตว์สังคม หาระบอบที่ดีที่สุดมาหลายพันปี ตายเจ็บกันไปไม่รู้จะเท่าไหร่

ความจริงคือ การแย่งชิงอำนาจของชนชั้นปกครองผ่านระบบที่เรียกว่า "การเมือง" ต่างหาก แต่ยังหาระบบที่ดีที่สุดเป็นสูตรสำเร็จ ไม่ได้เลย ความจริงแล้วมันเป็นเพราะ "ระบบ" หรือ "คน" ที่มีปัญหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"