สกัดยาบ้า-ไอซ์เข้าแม่สาย ตบตาซุกรถบรรทุก16 กระสอบ


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.64-  พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) กล่าวว่า สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพรายใหญ่ ลักลอบลำเลียงยาบ้า-ยาไอซ์จำนวนมาก จากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ด้านติดกับ อ.แม่สาย เตรียมส่งไปยังภาคกลางของไทย จึงสั่งการให้ทหารชุดเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง (ฉก.ม.3) สนธิกำลังกับ กก.3 บก.สกัดกั้นยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ตำรวจจาก สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ร่วมวางแผนสกัดกั้นและตั้งจุดสกัด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่าขบวนการค้ายาได้เคลื่อนย้ายยาเสพติดมาจากชายแดนด้าน ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ที่มีลำน้ำรวกเป็นเส้นเขตแดน บรรทุกรถยนต์และมีจักรยานยนต์ขับนำไปถึงพื้นที่บ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ หมู่ที่ 5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ผ่านมามีการขนยาเสพติดทั้งหมดใส่รถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-6408 เชียงราย เพื่อเตรียมจะเคลื่อนย้ายต่อ 

พล.ท.บุญยืน กล่าวต่อว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบพิกัดชัดเจน จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบบริเวณลานกว้างหน้าวัดป่าเหมือดรุ่งเจริญ ซอย 11 หมู่บ้านดังกล่าวมีรถบรรทุกจอดไว้ โดยไม่มีใครอยู่ เมื่อเปิดท้ายรถตรวจสอบพบถุงพลาสติกสีดำกองซ้อนกันอยู่ 16 กระสอบ ตรวจสอบภายในมีห่อยาเสพติดประเภทไอซ์ บรรจุถุงใบชาสีเขียวปะปนกับยาบ้าบรรจุห่อกระดาษสีน้ำตาลประทับตราเป็นรูปรถเก๋งสปอร์ต แตกต่างจากตราอื่นๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจนับจำนวน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบรถว่ามีบุคคลใดครอบครองอยู่ ซึ่งทำให้พอจะทราบตัวบุคคลแล้วจึงอยู่ระหว่างติดตามหาตัว นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ภายในรถเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อื่นๆ ในการยืนยันตัวบุคคล เบื้องต้น คาดว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของชนกลุ่มน้อยที่พยายามจะนำเข้ามาตามแนวชายแดนที่มีเจ้าหน้าที่ป้องกันแน่นหนาช่วงมีการปิดชายแดนเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 และอาศัยช่องว่างช่วงหนึ่งนำเข้ามาเก็บเอาไว้ก่อนโดยใช้รถบรรทุกสินค้าที่รับส่งสินค้าจาก อ.แม่สาย ไปยังภาคกลางในการอำพรางแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบได้เสียก่อนดังกล่าว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"