กปน. เตือนน้ำประปาอาจมี"รสกร่อย" เหตุน้ำทะเลหนุนสูงระลอกใหม่ 28 ม.ค. – 2 ก.พ.


เพิ่มเพื่อน    


25ม.ค.64-นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่าจากการติดตามสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงในแม่น้ำเจ้าพระยา พบว่า ระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2564 น้ำทะเลจะหนุนสูงกว่าปกติและส่งผลกระทบต่อรสชาติของน้ำประปาอีกครั้ง จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน โปรดติดตามข้อมูลการคาดการณ์คุณภาพน้ำประปารายวัน ผ่านทาง facebook / twitter /IG / Line : MWAthailand /แอปพลิเคชัน MWAonMobile และ www.mwa.co.th เพื่อสำรองน้ำในช่วงปกติไว้สำหรับการบริโภค และขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า ทุกพื้นที่ให้บริการของ กปน. ทั้งกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ จะมีน้ำประปาใช้อย่างไม่ขาดแคลนเพียงแต่พื้นที่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยาอาจได้รับผลกระทบจากรสชาติน้ำประปาที่เปลี่ยนแปลงไปบ้างในบางวันและบางช่วงเวลาแต่น้ำประปายังคงสะอาดปลอดภัย 


ทั้งนี้ กปน. จะบริหารจัดการน้ำให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุดและจะมีการแจ้งข้อมูลให้ทราบล่วงหน้าเพื่อให้ประชาชนเตรียมตัวรับสถานการณ์ได้ทันท่วงทีอนึ่ง กปน. ขอขอบคุณ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ในการจัดสรรน้ำและกรมชลประทานในการร่วมปฏิบัติการกระแทกน้ำ (Water Hammer)ช่วยบรรเทาสถานการณ์น้ำทะเลหนุนด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"