'หนู'แจง'ทอน'ถ้ามีข้อสงสัยและให้เกียรติกันไม่มีเจตนาแอบแฝง ก็พร้อมจะตอบ


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.64-  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กล่าวถึงกรณีนายธนธร   จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟสบุ๊คตั้งคำถาม5 ข้อ เกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนว่าจะล่าช้าหรือไม่ว่า ยืนยันว่าไม่ล่าช้าเราจะทำให้เร็วขึ้นด้วยซ้ำ เพราะไทม์ไลน์เดิมหากไม่มีเหตุการณ์จังหวัดสมุทรสาคร เราจะฉีดวัคซีนช่วงต้นเดือนมี.ค.เพราะก่อนหน้านี้ประเทศไทยไม่ได้แพร่ระบาดทั่วประเทศเช่นปัจจุบันและควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดีและการแจกจ่ายวัคซีนต้องเน้นที่ความปลอดภัย 

"ก่อนหน้านี้เราควบคุมสถานการณ์ได้ดี ถือว่าเราโชคดี ที่จะเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดปลอดภัยที่สุดและวัคซีนของแอสตร้าเซเนก้าน่าจะเป็นวัคซีนที่เหมาะสมกับสถานการณ์และภูมิประเทศรวมถึงคนไทยมากที่สุด  เราทำตามนั้นไม่มีอะไรล่าช้าอีกทั้งทุกอย่างต่อไปเรายังสามารถผลิตในประเทศไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกตัดออเดอร์ หรือ ถูกใครแย่งไปก่อน"

เมื่อถามถึงคำถาม 5 ข้อของนายธนาธรจะชี้แจงอย่างไร  นายอนุทิน กล่าวว่า ได้อ่านเมื่อเช้าเขามีข้อสงสัยหลายข้อ เขาเขียนมาหาอย่างสุภาพแบบให้เกียรติกัน ก็จะตอบข้อสงสัยตามช่องทางที่เขียนมาก ถ้ามีข้อสงสัยและให้เกียรติกันไม่มีเจตนาแอบแฝง ก็พร้อมจะตอบ และที่นายธนาธรให้คำแนะนำมาที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปคิดและปฏิบัติ

ถามว่านายกฯเป็นห่วงว่าการเมืองเข้าไปยุ่งเกี่ยวจะทำให้การจัดหาวัคซีนล่าช้า รมว.สาธารณสุขตอบว่า นายกฯเป็นห่วงประชาชนมากกว่าจึงปรารถไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง ตนและทีมงานในกระทรวงสาธารณสุขไม่เคยมองเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองและหากได้มาตนก็พร้อมจะรับวัคซีนให้ฉีดคนแรก ตนก็ฉีดไม่มีปัญหา  ยืนยันว่าไม่มีเรื่องการเมืองและเรื่องผลประโยชน์ให้กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและ กฎหมาย มีหลักวิชาการและบุคลากรทางการแพทย์ให้การรับรอง 

เมื่อถามถึงกรณีที่ปลัดสธ.ระบุว่าวัคซีนจะฉีดได้ในวันที่ 14 ก.พ. นายอนุทิน จะฉีดคนแรกหรือไม่ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ฉีดก็แล้วกัน มาเมื่อไหร่ก็ฉีด และวัคซีนเมื่อมาถึงใช่ว่าจะฉีดได้ทันทีต้องให้อย.และ กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์  กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบว่าปลอดภัยแน่นอน ขอให้ความมั่นใจก่อนที่จะแขนประชาชนต้องมีความปลอดภัย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"