ผบ.ตร.แจงยิบปมของบฯ 191 ล้านบาท ดูแลการชุมนุมทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

27 ม.ค.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ชี้แจงกรณีกระแสข่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำเรื่องขออนุมัติงบประมาณจำนวน 191 ล้านบาทเพื่อใช้ดูแลการชุมนุมทางการเมืองว่า ในส่วนของตัวเลขตนไม่ทราบแน่ชัด แต่ยอมรับว่ามีการเสนอไปจริง แต่เป็นการขอเบิกงบประมาณย้อนหลังให้ถูกต้องตามระเบียบราชการ เนื่องจากงบประมาณส่วนนี้ใช้ในภาระกิจควบคุมการชุมนุมทางการเมืองในช่วงปีที่ผ่านมา และเป็นการนำงบส่วนกลางสำรองจ่ายไปก่อน ส่วนใหญ่เป็นค่าอาหารและเบี้ยเลี้ยงของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่

ผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนจะมีเงินบางส่วนไปจ่ายให้องค์กรขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ด้วยหรือไม่นั้น กรณีมีการนำรถโดยสารประจำทางมาใช้ในการควบคุมการชุมนุม แต่ถูกทำลายจนเกิดความเสียหายนั้น เรื่องดังกล่าวยังไม่ทราบต้องขอไปดูในรายละเอียด เนื่องจากมีการนำมาใช้หลายส่วน พร้อมย้ำว่าการทำเรื่องขอเบิกงบประมาณครั้งนี้ไม่ได้มีการนำมาใช้ในอนาคตแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"