'อนุชา' เผย สคบ.ลุยตรวจถั่งเช่าอวดสรรพคุณเกินจริง หากยังโฆษณาต้องถูกดำเนินคดี


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.64 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมายให้สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าที่โฆษณาเกินจริง ว่า เรื่องผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าเป็นประเด็นสำคัญของสังคม ที่นายกฯ ได้มอบหมาย สคบ.ไปตรวจสอบ เนื่องจากเป็นประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง

ในวันเดียวกัน (29 ม.ค.) ทางผู้แทนคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ระบุว่าได้มีการวิจัยทางเช่าที่มีสองชนิด โดยเฉพาะที่ขายในประเทศไทยจะมีผลกระทบต่อไตและสภาพร่างกายอย่างไร เพราะมีผลออกมาพอสมควรแล้ว ซึ่งเป็นผลไม่เชิงดี ถ้าใครได้รับผลกระทบทาง สคบ.สามารถเป็นตัวแทนเรียกร้องหรือเยียวยาค่าเสียหายได้เท่านั้น ขณะนี้เรากำลังบูรณาการการทำงานเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนที่มีการโฆษณาผลิตภัณฑ์เกินจริงจนส่งผลกระทบต่อประชาชน

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังสามารถโฆษณาขายถั่งเช่าอยู่ได้หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่สามารถขายได้ หากใครโฆษณาอยู่ก็ต้องถูกดำเนินคดี เพราะการที่จะโฆษณาได้ต้องขออนุญาตที่ อย. และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ต้องเป็นผู้ควบคุมเรื่องการออกอากาศ ต้องมีการขออนุญาตก่อน  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"