การ์ดแดงรุ่นใหญ่ ประณาม 'แก๊งวีโว่' ก่อเรื่องวุ่นวายปะทะตำรวจ ชี้ชุดควบคุมฝูงชนมาดูแลไม่ได้สลายชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.พ.64 - นายสมบัติ ทองย้อย หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์เผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มการ์ดวีโว่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้าสถานทูตเมียนมา ถนนสาทรเหนือ หลังจากชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวนหนึ่ง เดินทางมารวมตัวกันเพื่อแสดงสัญลักษณ์ประท้วงการก่อรัฐประหารในประเทศเมียนมา โดยระบุว่า ใครสร้างเรื่องให้มีการปะทะที่หน้าสถานทูตน่าจะรู้ตัวเองดี ชาวพม่าเขามาเรียกร้องสิทธิ์และแสดงออกที่ประเทศเขาถูกปฏิวัติรัฐประหาร ก็เป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของเขา ควบคุมฝูงชนเข้ามาเพียงเพื่อเข้ามาดูแลความเรียบร้อยไม่ได้มาสลายเพราะถ้าจะสลายชุดที่จะมาสลายต้องเตรียมพร้อมกว่านี้ ไม่ว่าจะหน้ากากกันแก๊ส กระบอง สนับเข่า สนับแขน แต่นี่เขาเดินมามีแค่โล่ห์กับหมวก แล้วก็ไม่รู้กลุ่มไหนไปเขวี้ยงประทัดยักษ์และระเบิดควันใส่ทางเจ้าหน้าที่ก่อน ซึ่งก็ไม่ผิดที่เขาจะปกป้องตัวเองกรุณาแยกแยะอย่าเข้าข้างพวกตัวเองกันจนเห็นผิดเป็นถูก

นายสมบัติ ยังได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้คนพม่าเองคงจะงงกูมาเรียกร้องด้วยความสงบกันเองแท้ๆ แต่แม่งมีเรื่องได้ไงว๊ะ แทนที่เขาจะมีสิทธิ์ได้มาชุมนุมหน้าสถานทูตตามที่เขาต้องการเพียงเพื่อการแสดงออกที่ประเทศเขาถูกกระทำแบบนั้น จบกันวันแรกงานงอกกลับมหาชัยขายกุ้งต่อดีกว่า และ คิดแบบชาวบ้านง่ายๆงานเลี้ยงของเขาไปร่วมงานบ้านเขาแต่เสือกไปตีกันในบ้านเขาโดยไม่เกรงใจเจ้าภาพกูถามง่ายๆมึงคิดอะไรกันอยู่ที่ทำแบบนั้นสำนึกมีไหม

จากนั้นนายสมบัติ ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์เผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มการ์ดวีโว่และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า แล้วแต่จะคิด ใครทำ คนนั้น กลุ่มนั้น ย่อมรู้ดีที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"