ช้าๆได้พร้าเล่มงาม'หมอหนู'ลั่น!ไม่เอาคนไทยเป็นหนูทดลองวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ.64-  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดหาวัคซีนกำหนดการส่งมอบยังเป็นเช่นเดิมหรือไม่ว่า เราพยายามอย่างเต็มที่ แต่คำว่าคงเดิมคือเดือนมิ.ย. แต่พยายามอย่างเต็มที่ให้ได้เร็วที่สุด ถ้ามาก่อนเดือนมิ.ย.คือความพยายาม ประเทศไทยเราอย่าไปเทียบกับประเทศอื่น 

"คนที่ชอบพูดว่าประเทศอื่นได้รับแล้วต้องไปดูรายละเอียดของแต่ละประเทศบางประเทศได้รับในฐานะที่ยอมให้ประชาชนทดลองวิจัยวัคซีน ไม่ใช่เป็นผู้ซื้อและเขามีผู้ป่วยเพียงพอในการทดลอง   ซึ่งประเทศไทยมีผู้ป่วยไม่พอและไม่เคยอยู่ในหัวของรมว.สาธารณสุขคนนี้จะเอาคนไทยที่จะเอาไทยมาถูกการทดลอง เราไม่ได้อยู่ในสภาพนั้นเพราะประเทศไทยควบคุมได้ ลองนึกสภาพหากฉีดแล้วเหมือนในยุโรป และสหรัฐอเมริกา เมื่อฉีดแล้ว ปากเบี้ยว กล้ามเนื้ออ่อนแรง ใครจะเป็นผู้อธิบาย เมื่อเรามีเวลาและโอกาสเลือกสิ่งที่ปลอดภัยทำไมจะไม่ทำ"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนจังหวัดสมุทรสาครที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19สูงอยู่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเพราะการตรวจเชิงรุก  คนป่วยก็แยกออกมารักษาและควบคุมอย่างดี  ไม่ใช่กระจายไปทุกจังหวัด และดีที่สังคมช่วยกันดูแล พวกจัดปาร์ตี้ก็น้อยลง  ใครที่ทำอยู่ก็ไม่มีใครออกมาสรรเสริญและตรงกันข้ามเป็นสิ่งที่ทำความเสื่อมเสียให้กับตัวเอง รัฐบาลก็พยายามผ่อนปรนมาตรการให้มากที่สุดที่จะทำได้  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"