ปิดรร.จังหวัดตากอีก 1 แห่ง หลังพบ นร.ติด โควิด  2 ราย


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ.64-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือและเน้นย้ำถึงการดูแลของโรงเรียนที่มีการเปิดให้จัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอย่างเข้มข้น ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีการประเมินหลังเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ก็ตาม โดยโรงเรียนหลายแห่งที่มีพื้นที่ตั้งอยู่ใกล้เขตจังหวัดสมุทรสาคร เช่น เขตบางขุนเทียน หนองแขม ราษฎรบูรณะ เป็นต้น ซึ่งโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ในพื้นที่ดังกล่าวยังปิดการเรียนการสอนอยู่ ขณะเดียวกันขอให้โรงเรียนตรวจสอบเชิงรุกหากมีนักเรียนคนใดที่ไม่ได้มาเรียนและพบว่านักเรียนเหล่านั้นมีไข้สูงจะต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 ทันที ส่วนโรงเรียนพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก หลังมีนักเรียนติดโควิด-19 จำนวน 6 รายในโรงเรียนสังกัดเทศบาล โดยขณะนี้ตนได้รับรายงานข้อมูลว่ามีนักเรียนสังกัด สพฐ.ติดโควิด-19 จำนวน 2 รายทำให้ต้องแจ้งปิดโรงเรียนแล้ว  

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากโรงเรียนสรรพวิทยาคม ว่า ได้ตรวจสอบนักเรียนติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 2 คน ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนได้ปิดการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำความสะอาด ฆ่าเชื้อไวรัส รวมถึงได้มอบหมายโรงเรียนในติดตามการตรวจสอบเชิงลึก ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซค์ของโรงเรียนสรรพวิทยาลัย www.sappha.ac.th ได้เผยแพร่ประกาศโรงเรียนสรรพวิทยาคม เรื่อง ปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ตามที่โรงเรียนสรรพวิทยาคม ได้รับการประสานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก แจ้งเรื่องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในอำเภอแม่สอดเพิ่มเติม โดยได้ขอความร่วมมือกับโรงเรียน เพื่อป้องกัและลดการเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัส COVIC-19 อาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 (1) ของระเบียบกระทวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ด้วยปีการศึกษา การเปิดและปิดภาคเรียน(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2558 โรงเรียนสรรพวิทยาคม จึงกำหนดมาตรการในการดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ดังนี้
1. ปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ และงดเข้าร่วมกิจกรรมกับโรงเรียน นับตั้งแต่วันจันทร์
ที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึงวันศุก ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปล
2. ให้นักเรียนเรียนรู้ในรูปแบบออนไลน์ (Online) กับครูประจำวิชาและติดตามภาระงานตามที่ครูประจำวิชามอบหมาย โดยให้ยกเลิกการนัดหมายนักเรียนมาทำกิจกรรมต่างๆ ที่โรงเรียน
3. เลื่อนการสอบกลางภาคเรียน ระหว่างวันที่ 1 - 5 กุมภาพันธ์ 2564 ดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยโรงเรียนจะแจ้งกำหนดการสอบให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
4. ข้าราชการครูและบุคลกรทางการศึกษา ให้ทำการจัดการเรียนการสอนหรือกิจกรรม
รูปแบบออนไลน์(Online) ให้กับนักเรียน โดยอยู่ที่บ้าน (Work from home)
5. ให้คณะครู บุคลากร นักเรียนและผู้ปกครองติดตามข่าวสารผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ จากทางโรงเรียนอย่างใกล้ชิด

จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"