คลังพร้อมโอน'เราชนะ'กลุ่มแรก5ก.พ.ยันมีเงินพอจ่ายผู้ประกันตนม.33


เพิ่มเพื่อน    

 

3 ก.พ. 2564 น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเริ่มโอนเงิน ในมาตรการเราชนะ ให้กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 13.8 ล้านคน รายละ 675 และ 700 บาท ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยผู้ได้สิทธิ์สามารถใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กับร้านค้าที่ร่วมมาตรการได้ทันที

นอกจากนี้ ในวันที่ 5 ก.พ. นี้ กลุ่มผู้ใช้แอปพลิเคชันเป๋าตัง ที่เคยร่วมโครงการรัฐ เช่น คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน และไม่ต้องลงทะเบียนใหม่นั้น คลังจะประกาศผู้ได้สิทธิ์ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เช่นกัน หากผ่านการตรวจสอบได้สิทธิ์ คลังก็จะโอนเงินเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในวันที่ 18 ก.พ. 2564โดยสัปดาห์แรกจะโอนให้ 2,000 บาท จากนั้นจะทยอยโอนสัปดาห์ละ 1,000 บาท

"ธนาคารกรุงไทยอยู่ระหว่างคัดกรองผู้ได้สิทธิ์ที่ใช้แอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งคาดว่าจากจำนวน 16.8 ล้านคน จะถูกตัดออกไปพอสมควร เพราะไม่เข้าข่าย เช่น เป็นข้าราชการ เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ซึ่งรายชื่อทั้งหมดจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.comในวันที่ 5 ก.พ.นี้" น.ส.กุลยา กล่าว

ส่วนกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เราชนะ ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ. 2564ล่าสุดมียอดผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 8 ล้านราย โดยกลุ่มนี้ จะสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. นี้ หากผ่านคุณสมบัติ คลังก็จะโอนเงินในวันที่ 18 ก.พ. โดยสัปดาห์แรกจะโอนให้ 2,000 บาท จากนั้นจะทยอยโอนสัปดาห์ละ 1,000 บาท เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ในกลุ่มที่ถูกตัดสิทธิ์ คลังจะชี้แจงชัดเจนว่า ไม่ได้รับสิทธิ์จากสาเหตุอะไร เป็นเหตุที่โต้แย้งได้ยาก เช่น เป็นผู้มีเงินได้เกินเกณฑ์ ซึ่งจะใช้ข้อมูลจากกรมสรรพากรมายืนยันการยื่นแบบเสียภาษี เป็นผู้มีเงินฝากสูงกว่ากำหนด หรือ เป็นผู้อยู่ประกันตนตามมาตรา 33 เป็นต้น แต่ถ้าเห็นไม่ถูกต้อง ระบบก็จะมีการเปิดปุ่มให้แจ้งทบทวนสิทธิ์อีกครั้ง ในวันที่ 8 ก.พ.เช่นเดียวกัน

น.ส.กุลยา กล่าวว่า ในส่วนการจ่ายเงินให้กับผู้ประกันตนตามมาตร 33 ในโครงการ ม.33 เรารักกัน รายละเอียดข้อเสนอทั้งหมด ต้องถามกระทรวงแรงงาน ในส่วนของกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า หากจ่ายเงินเยียวยา ตามข้อเสนอทั้ง 11 ล้านคน ก็ยังมีงบประมาณเพียงพอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"