'ทูตนริศโรจน์'อบรม'รุ้ง'อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลคิดว่าตัวเองถูกฝ่ายเดียว


เพิ่มเพื่อน    


12 ก.พ.64 - นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า
เมื่อวานเขียน defend ให้ นศ.มธ.ที่เขาคิดดีแบบมีสติ มีเหตุผล  แต่วันนี้อ่านที่รุ้งเขียนแล้วขอพูดถึงเด็ก มธ. อย่างรุ้งว่า อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลมากนักเลย ทำให้ชื่อเสียงสถาบันต้องมัวหมองไปมากพอแล้ว
มธ.เป็นสถาบันใหญ่ เป็นแหล่งผลิตบุคคลากรที่ออกมาทำคุณประโยชน์ให้กับชาติมามากมายหลายรุ่นแล้ว  มธ.ไม่ได้ตั้งมาเพื่อสร้างคนที่ทำผิดกฏระเบียบ   อยู่ดีๆจะไปชักธงอื่นที่มิใช่ธงชาติอันนี้ก็ผิดระเบียบเกี่ยวกับธงอันเป็นสัญลักษณ์ของชาติของทุกคน !!!!
ม.112 คนส่วนใหญ่ที่ไม่เห็นชอบให้ยกเลิกก็ยังมีอีกมากมาย อย่าเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่และคิดว่าตัวเองถูกฝ่ายเดียว !
บ่นว่าตัวเองผิดหวังใน มธ. แต่ไม่มองอีกด้านบ้างหรือว่า มธ. รวมทั้งเพื่อนและศิษย์เก่าร่วมสถาบันผิดหวังในตัวรุ้งและพวกที่ทำผิดกฏระเบียบที่คนส่วนใหญ่เคารพบ้างแค่ไหน ?
การดันทุรังเอาความคิดของคนส่วนน้อยมายัดเยียดครอบงำคนส่วนใหญ่อื่นๆแบบนี้ไม่ใช่วิถีทางแห่งประชาธิปไตย แต่มันเป็นความคิดของเผด็จการ !
อย่าลำเลิกว่า มธ.ลืมที่มา แต่รุ้งต้องหัดถามตัวเองหน้ากระจกก่อนว่าที่ตัวเองมาถึงวันนี้เพราะอะไร

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"