'บิ๊กไมค์' ลั่นทวงคืนอนุสาวรีย์ ปชต. ฟุ้งวางแผนจัดทำร่างกฎหมายปฏิรูปสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มราษฎรนัดชุมนุม "นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน" ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เริ่มมีผู้ชุมนุมทยอยมาตามนัด โดยนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มราษฎร เปิดเผยถึงกิจกรรมวันนี้ว่า มารักษาไว้ซึ่งโบราณสถานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย การที่ กทม.เอาต้นไม้มาวางบดบัง เรามาเอาสิ่งแปลกปลอมออก และจะมีการเขียนผ้าแดง 30 เมตร เรียกร้องให้ยกเลิก ป.อาญา ม.112 ที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล รัฐบาลใช้เป็นเครื่องมือปิดปากผู้เห็นต่าง ขัดพระราชโองการ ไม่มีประโยชน์กับประชาธิปไตย

ส่วนการที่เพื่อนถูกดำเนินคดีและถูกคุมขังนั้น เราอยากให้ออก แต่ต้องยอมรับกระบวนการยุติธรรมเป็นอย่างนี้ ทั้งที่ยังไม่ตัดสิน ผู้ต้องหายังเป็นผู้บริสุทธิ์ หากเราชนะต้องปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม การนำเพื่อนเราไปขังเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะเขามีเจตนารมณ์ยกเลิก 112 แสดงให้เห็นว่ารัฐกลัวจึงต้องปิดปาก และเราวางแผนทำร่าง พ.ร.บ.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เสนอต่อไป

ทั้งนี้ นายภาณุพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีหากถูกสลายการชุมนุมก็ต้องเคลื่อนไปทางอื่น ส่วนกรณีที่เกิดความรุนแรงในการชุมนุมที่ผ่านมา นายภาณุพงศ์มองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นหลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้น ไม่ว่าฝั่งไหนก็ไม่ควรทำ ในพื้นที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ของนายภาณุพงศ์ ตำรวจเข้ามาประกาศแจ้งเป็นการชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำให้มวลชนเดินไปโห่ไล่ดังเช่นที่เคยเกิดขึ้น จนกระทั่งมีการอ่านประกาศจบก็ได้ออกจากพื้นที่ไป ขณะที่นายภาณุพงศ์และแกนนำเดินขึ้นไปเปิดรถเวทีปราศรัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"