'โลตัส'เปิดตัวโลโก้ใหม่ภายใต้ร่มเครือซีพี


เพิ่มเพื่อน    

 

15 ก.พ.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอกชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด หรือโลตัส ได้ทำการปรับโครงสร้างใหม่หลังจากที่กลุ่มซีพีเข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุดบริษัทได้เปลี่ยนชื่อใหม่จาก เทสโก้ โลตัส  (Tesco Lotus ) เป็น โลตัส (Lotus’s)ซึ่งถือเป็นชื่อเดิมเมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่กลุ่มทุนในประเทศอังกฤษเข้ามาซื้อกิจการไปบริหาร  ในเบื้องต้นเปลี่ยนที่สาขาเลียบด่วนรามอินทราเป็นที่แรก โดยได้มีการปรับเปลี่ยนทั้งโลโก้หน้าร้าน รถเข็น สินค้าอุปโภคบริโภค รวมทั้งเครื่องแต่งกายพนักงาน เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะมีการทยอยปรับสาขาอื่นๆทั้งหมดตามมา 

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัท ซี.พี. ในนาม บริษัท ซี.พี. รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นโดย ซีพี ออลล์ 40%, เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง 40% และ ซี.พี. เมอร์แชนไดซิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF 20% ได้เข้าซื้อกิจการ บริษัท เทสโก้ สโตร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ Tesco Store (Malaysia) Sdn. Bhd. ด้วยวงเงินถึง 10,576 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 338,445 ล้านบาท ในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2563 และบรรลุข้อตกลงไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดีจะมีการแถลงข่าวและให้ข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้งเร็วๆ นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"