18ก.พ.ศาลปกครองไต่สวนคดีสมาคมโลกร้อนฯฟ้องเขตราชเทวีดอดอนุมัติโครงการไม่ผ่านEIA


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.2564 -  มีรายงานว่าในวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 09.30 น. ศาลปกครองกลางนัดไต่สวน ในคดีหมายเลขดำที่ ส.3/2564 ระหว่าง สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ที่ 1 กับพวกรวม 4 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ และการกระทำละเมิดอันเกิดจากการละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ

คดีดังกล่าวสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน ฟ้องว่า ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ที่ 1 กับพวกรวม 4 คน ออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคารโครงการเอ็กซ์ที พญาไท ของบริษัท สิริ สมาร์ท ทรี จำกัด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ข้างซอยศรีอยุธยา 8 ถนนศรีอยุธยา เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร โดยมิชอบด้วยกฎหมาย โดยโครงการดังกล่าวยังมิได้มีการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และเสนอให้คณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านอาคาร การจัดสรรที่ดิน และบริการชุมชน กรุงเทพมหานคร ให้ความเห็นชอบก่อนที่จะขอรับใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"