กองร้อยกู้ชีพค่ายนเรศวรลุยค้นหาลูกเรืออวนลากสูญหายในวันที่ 2


เพิ่มเพื่อน    


21 ก.พ. 2564  จากกรณีเรือประมงอวนลาก ชื่อ ก.โชคชัยสมบูรณ์1  ถูกคลื่นลมแรงซัดเรือล่มกลางทะเล  ห่างจากฝั่งประมาณ 17 ไมล์ทะเล ส่งผลให้ลูกเรือรอดชีวิต5 ราย  ส่วนอีก4รายสูญหายภายในซากเรื่อเมื่อช่วงเวลา 05.30 น. จนถึงช่วง ช่วงเวลา 19.00 น.ของวันที่ 20 กพ.64 ที่ผ่านมา  ทีมค้นหาจึงยุติการค้นหาเนื่องจากในทะเลมีคลื่นลมแรงประกอบกับความมืดทำให้ค้นหาร่างผู้สูญหายลำบาก

ล่าสุดเวลา08.00น.ของวันนี้ 21 ก.พ.64  ที่ศูนย์ช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหาย บริเวณริมชายหาดหน้าวัดเนรัญชราราม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  นายจีระ มิตรดี รอง ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดจังหวัดเพชรบุรี     พ.ต.ต.นิรุจ อินทิศร ผู้บังคับกองร้อยกองกำกับการ3กองบังคับการสนันสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระแวนชายแดนค่านนเรศวร   นำกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยกู้ชีพค่ายนเรศวร

ฃนำกำลังกองร้อยกู้ชีพ จำนวน 11 นาย ลงเรือเพื่อ ออกไปค้นหา ลูกเรืออวนลากที่สูญหาย จำนวน 4 ราย พิกัดห่างจากฝั่งประมาณ 30กิโล  ซึ่งคาดว่า ใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 5 ชั่วโมงอีกทั้งทางด้าน สว่างเมธี อำเภอสามร้อยยอดจังหวัดประจวบได้นำ ธีมชุด ประดาน้ำกู้ภัยสว่างเมธีจำนวน 10 นาย ลงเรือจาก ปากคลองอำเภอปราณบุรีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เดินทางไปยังพิกัด เรือล่ม เพื่อร่วมค้นหาผู้สูญหายอีก 4 ราย      

จากกรณี เรือ ก.โชคชัยสมบูรณ์ 1 ล่มกลางทะเล พื้นที่ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ทำให้มีผู้รอดชีวิต 5 รวย และสูญหายอีก 4 ราย นั้น โดยเมื่อวานนี้ทีมกู้ภัยและหลายภาคส่วนยังไม่สามารถดำเนินการช่วยเหลือนำเรือขึ้นมาได้ เนื่องจากมีคลื่นสูงลมแรง ยากต่อการดำเนินการจึงจำเป็นต้องยุติการค้นหาและการช่วยเหลือเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้

สำหรับเรือดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุ เรือ 3 ลำประกอบด้วย 1.) เรือ ร.โชคชัยสมบูรณ์ 2.) เรือ ส.โชคฐิติพร และ3.)เรือ ก.โชคชัยสมบูรณ์1  ได้เดินเรือตามกันมาเพื่อจะกลับเข้าฝั่งที่ จ.สมุทรสาคร หลังจากทั้ง 3 ลำไปเติมน้ำมันในเขตน่านน้ำจังหวัดประจวบฯ แต่พอมาถึงน่านน้ำในเขตชะอำ จ.เพชรบุรี ในช่วงเช้า ประมาณ 06.05 น.ของวันที่ 20 ก.พ.64 เรือ ก.โชคชัยสมบูรณ์1 ซึ่งแล่นตามมาเป็นลำที่ 3 ได้อับปางลง เพราะถูกคลื่นซัด และหลังจากจมลงได้ไม่นาน เรือทั้ง 2 ลำคือ 1.) เรือ ร.โชคชัยสมบูรณ์ 2.) เรือ ส.โชคฐิติพร เห็นว่า เรือ ก.โชคชัยสมบูรณ์ ที่แล่นตามมาหายไป จึงวนกลับมาช่วยลูกเรือไว้ได้ 5 คน แต่ตามหาอีก 4 คนไม่พบ นำไปสู่การประสานให้กู้ภัยฯ และ จนท.ในเพชรบุรี ช่วยกันตามหาดังกล่าว
โดย เจ้าของเรือ บอกว่า จากการตรวจสอบจนชัดเจนพบว่า ส่วนผู้สูญหาย 4 คนคือ 1.).นายวรเดช ภักดีจารุภัทร ชายไทย อายุ 65 ปี ตำแหน่ง ช่างเครื่อง 2.).PYAE PHYO AUNG ( เปโปอาว) ชายชาวเมียนมา อายุ 33 ปี 3.)SAW AUNG TUN (ซออาวโทน) ชายชาวเมียนมา อายุ 28 ปี 4.)SAN KYAW THU (ซานจอตู) ชายชาวเมียนมา อายุ 32 ปี

สำหรับ 5 คน ที่ช่วยขึ้นมาได้คือ
1.)นายสยุมภู อิทธิฤทธิ์ ชายไทย อายุ 38 ปี ตำแหน่งนายเรือ 2.)SAW EL SIN (ซออินชัน) ชายชาวเมียนมา อายุ 29 ปี 3.)SOE LWIN OO (โซลินอู)ชายชาวเมียนมา อายุ 47 ปี 4.).KYAE TOO (จีตู)ชายชาวเมียนมา อายุ 34 ปี 5.)SAW PHAW KHU (ชอพอคู) ชายชาวเมียนมา อายุ 31 ปี

ทั้งนี้หน่วยงานในเพชรบุรี และอาสาสมัครกู้ภัยฯ รวมกว่า 100 นาย ระดมกำลัง ค้นหาทั้งบนน้ำโดยเรือ และบินค้นหาโดยเฮลิคอปเตอร์ซึ่งพบจุดที่เรือจมแล้วแต่ยังไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ต่อได้ เนื่องจากมีคลื่นสูงลมแรง โดยวันนี้จะดำเนินการเข้าช่วยเหลืออีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"