'สุทิน'ข้องใจ'เพื่อชาติ'แหกมติฝ่ายค้านช่วย'ธรรมนัส'


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.พ.64-นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า พอใจในการทำงานครั้งนี้ แม้จะมีจุดบกพร่องบ้างก็ถือว่าเล็กน้อย จึงต้องยกความดีทั้งหมดให้กับคณะส.ส.ของพรรคร่วมทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ผู้อภิปราย ที่ทุ่มเททำงานเตรียมเนื้อหาข้อมูลอย่างเต็มที่เพื่อนำมาเสนอในสภาฯให้ประชาชนเห็นข้อบกพร่องของรัฐบาล ขอยกให้เป็นพระเอก นอกจากนี้ยังขอชื่นชม ส.ส.ทุกคนแม้ไม่ได้อภิปรายก็มีส่วนร่วมสนับสนุนข้อมูล รับฟังความต้องการของประชาชนตลอดทั้งร่วมให้กำลังใจกันอย่างน่าชื่นชมยิ่ง รวมไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่และผู้บริหารของพรรคที่มีส่วนสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่

ถามว่าพรรคเพื่อชาติโหวตไว้วางใจและงดออกเสียงให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ฝ่ายค้านจำเป็นต้องนำเรื่องนี้ขึ้นมาหารือกันหรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า เราคงมีการประชุมสรุปการทำงานร่วมกันทั้งระดับวิปพรรคร่วมฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านทั้งหมดถึงจุดเข็งจุดอ่อนในการทำงานครั้งนี้เพื่อปรับปรุงให้การทำงานครั้งต่อไป มีประสิทธิภาพมีประสิทธิผลมากขึ้น รวมทั้งประเด็นที่พรรคร่วมฝ่ายค้านที่ลงมติไปคนละทิศคนละทางกับพรรคร่วมอื่น 

"เรื่องนี้จะต้องถามเหตุผลและความจำเป็นของท่านเหล่านั้น เพราะเราทำงานร่วมกันมาอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน แต่ไม่ทราบว่าจะมีเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้น คงต้องฟังเหตุผลกันก่อนส่วนจะรับฟังได้หรือไม่คงยังไม่สามารถพูดได้ตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็เป็นจุดยืนของแต่ละพรรคไปบังคับกันไม่ได้อยู่ที่ประชาชนจะพิจารณา"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"