อุ๊ต๊ะ! ม็อบ 3 นิ้วจะล้มช้าง เตรียมบุกป่วน 'สตช.'


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.30 น. ที่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฏร" นัดชุมนุมทำกิจกรรม "ม็อบตำรวจล้มช้าง" โดยอ้างว่าเพื่อตีแพร่ความไม่เป็นธรรมการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ที่มีมาหลายยุคหลายสมัยต้องมีเส้นสายหรือ "ตั๋วช้าง" ถึงจะได้โยกย้ายไปอยู่ตำแหน่งสำคัญๆ พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายมาอยู่ฝั่งม็อบ  หลังจากที่นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสำนักงานตำรวจแห่งขาติต้องได้รับการปรับปรุงโครงสร้างในการบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อป้องกันการซื้อขายตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เวลา 17.00 น.ซึ่งเป็นเวลานัดหมาย มวลชนประมาณ 200 คน เริ่มเข้าพื้นที่  พร้อมรถขยายเสียงเข้ามาจอดแยกราชประสงค์ฝั่งเซ็นทรัลเวิลด์ กินพื้นที่ถนน 2 เสน ทำให้รถเริ่มชลอตัว ขณะเดียวกันมวลชนได้นำป้ายผ้าแขวนบนสะพานลอย ระบุว่า " ทำงานมากกว่าสัญญาบัตรแต่ตำแหน่งคัด "ตั๋วช้าง" ต่อจากนั้นเวลา 18.00 น.จะเคลื่อนมวลชนไปแสดงกิจกรรมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)จะมีการแจกบะหมี่ยำยำช้างน้อยและกล้วย  

ขณะที่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน จำนวน 2 กองร้อย พร้อมด้วยรถฉีดน้ำแรงดันสูง จำนวน 2 คัน จอดประจำการอยู่ถ้ามีเหตุการณ์รุงแรงขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"