"ทูเคล"โวสยบ"แอตเลติโก"ตามแผน/ "ริโอ"เยาะลาลีกาตกต่ำ


เพิ่มเพื่อน    


โทมัส ทูเคล เผยแผนที่เตรียมไว้ใช้กับ แอตเลติโก มาดริด ได้ผลออกมาอย่างยอดเยี่ยม หลังจาก เชลซี บุกไปคว้าชัยเหนือทีมจ่าฝูงลาลีกา1-0 ในเกมที่ บูคาเรสต์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เลกแรก รอบ 16 ทีมเมื่อคืนวันอังคาร
    โอลิวิเยร์ ชิรูด์ โชว์ความเหนือชั้นอย่างสุดยอดให้เห็นอีกครั้ง ในวัย 34 ทำประตูชัยให้ เชลซี  ด้วยการทำโอเวอร์คิก ในนาทีที่ 68 เป็นประตูที่ 6 ของเขาในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ และวยทีมสิงห์บลูส์ ของโรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย กุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเตะเลกสองในบ้าน
    นับเป็นชัยชนะที่คู่ควรสำหรับ เชลซี ที่เกมนี้โดยรวมแล้วก็ทำได้เหนือกว่า แอตเลติโก มาดริด อยู่พอสมควร ขณะที่การตัดสินใจเปลี่ยนกุนซือของเจ้าของสโมสร จาก แฟรงค์ แลมพาร์ด มาเป็น โทมัส ทูเคล ก็ถือว่าเป็นการตัดสินใจถูกต้องและยอดเยี่ยมทีมสิงห์บลูส์ไม่แพ้ใครติดต่อกัน 8 นัดแล้วนับตั้งแต่ได้กุนซือชาวเยอรมันเข้ามานับตั้งแต่ปลายเดือน มกราคม
    อย่างเดียวที่ไม่สบอารมฌ์แฟนสิงห์บลูส์นักคือการที่ เมสัน เมาท์ กับ จอร์จินโญ่ โดนใบเหลือง ซึ่งทำให้นักเตะ 2 รายนี้ อดลงช่วยทีมในเกมเลกสอง แต่บอสแอตเลติโก ดิเอโก ซิเมโอเน่ รู้ว่าเกมนัดเยือนที่จะเจอกันในเดือนหน้า ไม่ว่าจะอย่างไร พวกเขาต้องยิงให้ได้อย่างน้อย 2 ประตูภายในเวลาปกติ
    ทูเคล กล่าวหลังเกม "ทั้งผลการแข่งขันและการทำประตูลูกนั้นยอดเยี่ยมสุดยอดมาก เราสมควรคว้าชัยในนัดนี้แล้ว เราต้องการที่จะคุมเกมไว้ในพื้นที่ครึ่งสนามของทีมคู่แข่ง เรามีสมาธิดีมาก ไม่มีหลุด ไม่มีพลาดง่ายๆ และตื่นตัวระมัดระวังการถูกโต้กลับได้ดีมาก"
    "มันเป็นการเล่นตามแบบแผนที่วางไว้ นี่เป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนัก ความพยายามของทุกคนในทีม เป็นพื้นฐานสำหรับชัยชนะ"
    "เรารู้อยู่แล้วว่า แอตเลติโก จะแพ็คเกมรับแน่หนา เราบอกกับทุกคนว่าถ้ามันออกมาแบบนี้ ก็ไม่ต้องหงุดหงิดใจ อาจเป็นเพราะคุณภาพของเราที่ทำให้พวกเขาต้องระวังขนาดนั้น ผมต้องการให้พวกเขากล้าที่จะเล่นในแดนของตัวเอง"
    "เรารู้ว่าพวกเขาพร้อมที่จะเสียสละเกมรุกมาใช้ผู้เล่นถึง 8 คนช่วยกันอยู่ในเขตโทษ ความตั้งใจคือเราต้องทำเกมบุกด้วยความถี่และต่อเนื่อง นี่คือสิ่งที่เราทำได้ดีมากในนัดนี้ เราไม่ได้ปล่อยให้พวกเขาหายใจหรือตอบโต้กลับด้วยเคาเตอร์แอทแท็ค รางวัลใหญ่ก็คือผลการแข่งขันที่ออกมาในนัดนี้"
    ด้านคนทำประตูชัย โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กล่าวเพิ่มเติม "เรามาที่นี่ด้วยความตั้งใจที่แรงกล้าที่จะเก็บชัยชนะกลับไปให้ได้ เล่นตามเกมของเรา และเรารู้ว่าเราจะสร้างปัญหาให้กับแนวรับพวกเขาได้อย่างไรบ้าง"
    "เรารู้ถึงความสำคัญของประตูเยือนในฟุตบอลยุโรป ดังนั้นผมถึงดีใจมากที่ช่วยทีมชะนเกมนี้ได้"
    "เราพยายามได้ดี และเราก็เล่นด้วยความมั่นใจ เกมนี้เราเจอทีมใหญ่และเราตั้งใจมาก เรารู้ดีถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของพวกเขา เราจัดการกับมันได้ดีแต่เราต้องยังโฟกัสกับศึกนี้ต่อจนกว่าจะจบ"
    ในส่วนของคนวิจารณ์เกมอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ โจ โคล อดีตสองนักเตะดังทีมชาติอังกฤษ มองว่า ผลการแข่งขันที่ออกมาสะท้อนให้เห็นว่า ลาลีกา ตอนนี้อ่อนแอขนาดไหน แม้แต่จ่าฝูงอย่าง แอตเลติโก มาดริด ก็ยังพ่ายทีมอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก แบบรูปเกมสู้ไม่ได้ ตัวอันตรายอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ หรือคนอื่นๆต่างก็แแผลงฤทธิ์ไม่ออก และเชื่อว่ารอดยากในการบุกไปเตะเลกสองที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"