'โก้ วรพงษ์'เจ้าของค่ายข้าวสารซาวด์ กุมขมับถูกมองเป็นมิจฉาชีพ


เพิ่มเพื่อน    

 

        งานเข้าเต็มๆ สำหรับ โก้-วรพงษ์ เอี่ยมละออ เจ้าของค่ายเพลงน้องใหม่มาแรงอย่างค่ายข้าวสารมิวสิคและค่ายข้าวสารซาวด์ ที่ล่าสุดเดินหน้าผลิตผลงานเพลงให้กับ อี๊ด โปงลางสะออน หรือ สมพงษ์ คุนาประถม โดยชักชวนนักแต่งเพลงอิสระในกลุ่มเพจนักแต่งเพลง ร่วมส่งผลงานประกวดเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเพลงใหม่ให้กับอี๊ด แต่กลับเจอกระแสดราม่าว่าเป็นพวก 18 มงกุฎ หวังหลอกลวงผลงานเพลงคนอื่นเพื่อฮุบเป็นของตัวเอง

          โก้ วรพงษ์ ขอชี้แจงประเด็นดราม่าว่า “ตอนนี้ทางค่ายข้าวสารซาวด์เราได้เปิดบ้านต้อนรับคุณอี๊ด โปงลาง เพื่อร่วมกันผลิตงานเพลง ซึ่งคุณอี๊ดได้ให้ความไว้วางใจกับทางค่าย มีการตกลงเซ็นต์สัญญาร่วมกันทำงานเพลง ผมกำลังคัดสรรเพลงให้กับคุณอี๊ดอยู่ ก็อยากให้คนรุ่นใหม่ๆ ได้โชว์ผลงานของตัวเอง ดึงศักยภาพของนักแต่งออกมาโชว์ ในพื้นที่ที่ค่ายเพลงข้าวสารซาวด์จัดให้เลย คือเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มามีส่วนร่วมส่งเพลงที่แต่งเองเข้ามา ซึ่งคุณอี๊ดยินดีมากๆ ที่จะได้มีเพลงแนวใหม่ๆ มีเนื้อหาใหม่ๆ  และจะเข้ามาช่วยคัดเลือกเพลงเหล่านี้เป็นหลักเลยว่าเพลงไหนถูกใจเพลงไหนชอบแล้วก็จะดึงเอาออกมาผลิตเป็นงานจริง

          ผมได้เอาข้อความที่ใช้ในการประกวดแต่งเพลงในครั้งนี้ไปโพสต์ในกลุ่มนักแต่งเพลง แล้วผมก็ตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กที่ชื่อ กลุ่มเสนอเพลงค่ายข้าวสาร ซาวด์/ข้าวสาร มิวสิค  ขึ้นมาเพื่อรับผลงานเพลงจากนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ได้ส่งผลงานเพลงให้ครูเพลงได้คัดเลือกกัน เพราะถ้าส่งมาที่ผมคนเดียว ผมจะดูไม่ทั่วถึง ผมเลยจะให้ทางคณะกรรมการทั้งหมดช่วยกันดู ประเด็นมันอยู่ที่ว่าพอตั้งเฟซบุ๊กกลุ่มใหม่ขึ้นมาที่เป็นกลุ่มปิด คนที่อยู่กลุ่มเก่าที่เป็นกลุ่มนักแต่งเพลง เขาไม่เข้าใจเรา คิดว่าเราเป็นมิจฉาชีพ ที่จะหลอกเอาเพลงเขาไปแก้ไขแล้วเอาไปทำใหม่เป็นของตัวเอง ซึ่งเขาเองไม่ได้ศึกษาก่อนว่าเรามาจากค่ายไหน ไม่ได้ศึกษามาก่อนว่าเราเป็นใคร แล้วโพสต์ต่อว่าในกลุ่ม

          ซึ่งตอนนี้ผมยังไม่ขอลบกระทู้เพราะผมไม่ใช่มิจฉาชีพ แต่ผมตั้งใจหาคนรุ่นใหม่ที่แต่งเพลงจริงๆ เลยกลายเป็นประเด็นขึ้นมา ตอนที่โดนดราม่าว่าเป็นมิจฉาชีพก็รู้สึกน้อยใจนิดนึงนะครับ แต่เราก็ถือว่ามันก็มีโอกาสเป็นไปได้ที่ว่าคนอื่นจะคิดไม่เหมือนกัน  คิดแตกแยกไปจากสิ่งที่ค่ายกำลังทำคือการหาคนรุ่นใหม่ๆ มาสร้างผลงานใหม่ๆ ให้กับวงการเพลง ซึ่งในกลุ่มนี้เราก็ซื้อเพลงอยู่แล้วมาทำงานเพลงให้กับศิลปินอยู่แล้ว    นโยบายของทางค่ายเอง จะคัดสรรเพลงที่ไพเราะไม่ว่าจะมาจากทางนักแต่งเพลงรุ่นเก่า หรือนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ก็ดี ปัจจุบัน นักแต่งเพลงรุ่นใหม่ๆ ก็มีฝีมือเยอะ มีความสามารถเฉพาะตัว 

          ทางค่ายเรายินดีเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นนักแต่งเพลงรุ่นเก่า หรือรุ่นใหม่ ที่มีฝีมือ มีความสามารถ ให้ส่งผลงานเข้ามาให้ทางค่ายพิจารณาได้เลยครับ ซึ่งปัจจุบันก็จะมีนักแต่งเพลงหลายท่านได้นำเสนอมาอยู่แล้ว และทางค่ายได้เอาเพลงเหล่านั้นออกไปผลิตหลายเพลง แต่ละเพลงยอดวิวหลักล้านขึ้นเป็นฝีมือคนรุ่นใหม่ทั้งนั้น อยากให้มาโชว์ฝีมือกันถ้าโดนใจทางทีมเพลงของค่ายข้าวสารซาวด์และข้าวสารมิวสิค เราก็จะทำงานเพลงนั้นออกมาต่อๆ ไปครับ สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดการส่งเพลงเข้าประกวดส่งได้ตั้งแต่วันนี้ -วันที่ 15 มีนาคม 64 เพื่อชิงเงินรางวัล 20,000 บาท ได้ที่ กลุ่มเสนอเพลงค่ายข้าวสาร ซาวด์/ข้าวสาร มิวสิค

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"