เป๊ปเตือนกองหน้าซิตี้ศึกยุโรปต้องคมกว่านี้


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เตือนกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องจบสกอร์ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเด็ดขาดยิ่งกว่านี้ ในฟุตบอล ยุโรป แม้จะบุกไปต้อนเอาชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ได้แบบหายห่วง ในเกมเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
    แบร์นาร์โด ซิลวา กับ กาเบรียล เชซุส พังตาข่ายให้ ซิตี้ ได้แบบแบ่งไปคนละลูก ในครึ่งแรก และครึ่งหลัง ช่วยทีมกุมความได้เปรียบไว้ได้เรียบร้อย สำหรับการดวล 2 เลก เพื่อผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เพียงแต่สิ่งที่ ผู้จัดการทีมต้องการให้แก้ไข คือจังหวะสุดท้ายในพื้นที่แนวรับของทีมคู่แข่ง
    "เรายังไม่มีความเด็ดขาดกันมากพอในแดนหน้า" กวาร์ดิโอกล่า กล่าว "ไม่เด็ดขาดพอในการจัดการกับสถานการณ์ที่ต้องดวลหนึ่งต่อหนึ่งกับผู้รักษาประตู หรือ กองหลัง เราต้องทำให้ดีกว่านี้"
    "มันเป็นบางสิ่งที่เราต้องพัฒนาขึ้นอีกให้ได้ในการแข่งขันรายการนี้ เราไม่ได้แตกต่างหรือเหนือกว่ากันมากนักในเวทียุโรป เมื่อคุณได้ดวลหนึ่งต่อหนึ่ง หรือ สามต่อสอง อย่างน้อยคุณต้องทำให้ผู้รักษาประตูต้องออกแรงเซฟ"
    "เราสร้างโอกาสได้มากมายหลายครั้งก็จริงในพื้นที่สุดท้าย เรากดดันกองหลังตัวกลางของพวกเขาได้ แต่เราต้องจบสกอร์ให้ดีกว่านี้อีก วันนี้เราอาจจะทำได้ แต่มันอาจจะไม่เหมือนกันในเกมอื่น"
    ชัยชนะนัดนี้ น่าจะเรียกได้ว่าลอยตัวแล้วสำหรับ แมนเเชสเตอร์ ซิตี้ และเกมนี้ กวาร์ดิโอล่า มีการเปลี่ยนผู้เล่นไป 5 คนจากชุดที่เอาชนะ อาร์เซนอล ได้เมื่อวันอาทิตย์ เป็นแมทช์ที่ 19 ที่ ซิตี้ คว้าชัยติดต่อกันในทุกรายการ
    อย่างไรก็ตาม บอสชาวคาตาลัน ยังต้องการให้ลูกทีมเอาชนะ กลัดบัค ในสกอร์รวม 2 เลก ให้ได้มากกว่า  2 ลูกที่ตุุนไว้อยู่จากเกมที่ บูดาเปสต์ เพื่อรักษาโมเมนตัม โดยกลัดบัค ไม่สามารถยิงตรงกรอบได้แม้แต่ครั้งเดียวกระทั่งการสัมผัสบอลครั้งสุดท้ายในเลกแรก
    ซิตี้ โดนคู่แข่งส่องประตูน้อยสุดท้ายบรรดาทุกทีมใน 7 เกมของรายการนี้ คือ 28 ครั้งง ขณะที่ทีมถัดไปคือ เรอัล มาดริด 48
    "นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงชนะมา 19 นัดติดต่อกันแล้วในตอนนี้" กวาร์ดิโอล่า เสริม "ทุคนในทีมล้วนมีส่วนร่วม เรามีความพยายามและทุ่มเทอย่างเหลือเอ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมทีมฝ่ายตรงข้าม จึงมาอยู่ในพื้นที่ที่ได้ลุ้นประตูแค่ไม่กี่ครั้ง ฟุตบอลไม่ใช่แค่เกมรุกหรือเกมรับอย่างใดอย่างหนึ่ง มานคือทั้งหมดที่ต้องทำงานร่วมกัน"
     "วันนี้เราทำทุกอย่างได้ดียงแต่ไม่เลี้ยงบอล ไม่ยิงอย่างถูกต้อง และนั่นคือสิ่งที่เราต้องแก้ไขในช่วง 3 วันนี้ เรามีเงินมากมายที่จะซื้อนักเตะที่เก่งอย่างเหลือเชื่อเข้ามาเสริมทีมได้ เพราะปราศจากนักเตะฝีเท้าระดับนี้ คุณไม่สามารถไปได้ถึงเป้าหมาได้ ผู้เล่นทุกคนสุดยอด เรามีความสัมพันธ์ระหว่างกันที่เหลือเชื่อ และเล่นทุกเกมโดยคิดว่า "แค่นัดนี้ ที่เราต้องชนะให้ได้ เราจะมีความสุขกับค่ำคืนนี้ กับอาหารของเรา จากนันก็เกมนัดต่อไปกับ เวสต์แฮม"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"