กระสุนปลิวว่อน!ทหารยิงปะทะเดือดคาราวานขนยาเสพติด สิ้นเสียงปืนยึดยาบ้า 1,600,000 เม็ด


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.64 - พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เปิดเผยว่า ในช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 26 ก.พ. ) ได้สั่งการให้ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ทพ.32 กองกำลังผาเมือง นำกำลังทหารพรานที่ 32 รวม 5 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนด้าน อ.แม่จัน กระทั่ง เข้ามาในพื้นที่ป่าเขาเขตหมู่บ้านห้วยยาโน หมู่ที่ 12 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นแนวเขาติดต่อกับชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เมียนมา 

พบชายฉกรรจ์ไม่ทราบฝ่าย จำนวน 10-15 คน เดินแบกสัมภาระลัดเลาะมาตามแนวป่าเขา จึงให้สัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้น นานประมาณ 20 นาที สิ้นเสียงปืน ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ทพ.สวัสดิ์ ณ ชน ถูกยิงที่นิ้วเท้าได้รับบาดเจ็บและถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่จัน ขณะที่ฝ่ายตรงกันข้ามหลบหนีเข้าแนวชายป่าไป 

พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ กล่าวว่า เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นชายป่า ค่ำคืนมืดมิด ไม่มีแสงไฟ  ทหารจึงได้ตรึงกำลังและปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ตลอดทั้งคืน เช้านี้จึงให้ทหารและตำรวจขาก สภ.แม่จัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายต้องสงสัยที่อยู่ภายในวงล้อมซุกซ่อนอยู่ในป่ารกจำนวน 3 คน เป็นชาวมูเซอ อีกจำนวนหนึ่งได้หลบหนีกลับประเทศเพื่อนบ้านไป และพบกระสอบฟางสีฟ้า ซึ่งออกแบบให้เป็นกระเป๋าแบบเป้ สามารถใช้แบกใส่หลัง จำนวน 16 ใบ ตรวจพบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระสอบรวม 1,600,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เชื่อว่ากลุ่มคาราวานขนยาเสพติดในครั้งนี้ มาจากเมืองสาด ประเทศเมียนมา 

ส่วนยาบ้าประทับตราดาว 3 ดวงบนกระดาษห่อ หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและพูดคุยกับผู้ต้องหา ยาบ้าทั้งหมดเป็นของกลุ่มมูเซอ มีแหล่งพักยาที่ บก.46 อยู่ทางเหนือเมืองยอนขึ้นไป เป้าหมายที่พักในไทยน่าจะเป็นห้วยชมพูและบ้านดู่ ตอนนี้ตนเองได้สั่งการให้ตำรวจและทหารตรวจสอบขยายผลที่บริเวณใกล้เคียง เพราะคาดว่าผู้ที่หลบหนีไปได้น่าจะมีบางคนโดนยิงบาดเจ็บและซ่อนตัวอยู่. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"