ธอส.ลุยธุรกิจใหม่นายหน้าขายบ้านมือสอง


เพิ่มเพื่อน    

 

1 มี.ค.2564 นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ได้จัดทำโครงการ G H Bank Marketplace (นายหน้าขายบ้านมือสอง) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการขายบ้านมือสองทุกประเภทกับผู้ซื้อ สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของตัวเองได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยโครงการดังกล่าวเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2564

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการฝากขายเพียงนำเอกสารหลักฐาน อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาโฉนด สำเนาหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ห้องชุด(กรรมสิทธิ์เป็นของผู้ฝากขาย) ไฟล์รูปถ่ายที่อยู่อาศัยที่ต้องการฝากขายที่เป็นสภาพปัจจุบัน และแบบแปลน (ถ้ามี) และเข้ามาติดต่อธนาคารด้วยตัวเองที่สาขาของธนาคารทุกแห่งทั่วประเทศ หรือที่ฝ่ายบริหารNPAชั้น 8 อาคาร 1 ธอส. สำนักงานใหญ่ (พระราม 9) และภายหลังผู้ฝากขายลงนามในสัญญากับธนาคารแล้ว ธอส. จะนำที่อยู่อาศัยดังกล่าวไปประกาศขายตามราคาที่ผู้ฝากขายกำหนด หรือสามารถใช้ข้อมูลจากระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) ของ ธอส. ที่จัดเก็บรายละเอียดข้อมูลที่อยู่อาศัยในบริเวณต่าง ๆ ที่ธนาคารเคยประเมินราคาไว้มาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการตั้งราคาขายได้อีกด้วย

โดย ธอส. จะประกาศขายทรัพย์ของผู้ฝากขายเป็นระยะเวลา180วัน นับจากวันทำสัญญาผ่านช่องทางหลัก ของธนาคารประกอบด้วยเว็บไซต์ www.ghbhomecenter.comที่รวบรวมทรัพย์ NPAของธนาคารทั่วประเทศ และรองรับการใช้งานทุกแพลตฟอร์ม อาทิ โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต รวมถึงช่องทางแอปพลิเคชัน : G H Bank Smart NPAหรือขายในงานประมูลออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน: G H Bank Smart NPAที่มีเป็นประจำทุกเดือน

หากมีผู้ที่แสดงความสนใจและติดต่อซื้อ-ขายได้ตามระยะเวลาที่ธนาคารกำหนด และหากผู้ซื้อใช้สินเชื่อของ ธอส. อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 0% เพื่อซื้อบ้านมือสองของผู้ที่ฝากขาย ธนาคารจะเรียกเก็บค่านายหน้าจากผู้ฝากขายเพียง1% ของราคาขายฝาก ส่วนกรณีผู้ซื้อไม่ได้ใช้สินเชื่อของ ธอส. ธนาคารจะเรียกเก็บค่านายหน้า จากผู้ฝากขาย2% ของราคาขายฝาก ซึ่งต่ำกว่าค่านายหน้าในระบบขายบ้านมือสองทั่วไปที่จัดเก็บในอัตรา3% ขึ้นไป

“การจัดทำโครงการG H Bank Marketplaceในครั้งนี้ทำให้ ธอส. เป็นสถาบันการเงินแห่งแรกของประเทศไทย ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการซื้อขายบ้านมือสองให้กับประชาชนอย่างเต็มรูปแบบ ในฐานะที่มีความเชี่ยวชาญในการจำหน่ายบ้านมือสอง เห็นได้จากทรัพย์ NPAหรือบ้านมือสองที่ธนาคารถือครอง สามารถจำหน่ายได้สูงกว่า3,500ล้านบาทในปีที่ผ่านมา” นายฉัตรชัย กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"